Cách bán hàng hiệu quả trên facebook mới nhất 2020

cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Hơn 90% dân số Việt Nam có tài khoản Facebook  dùng Facebook mỗi ngày. có thể thấy đây chính là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu hiện nay. nếu đang kinh doanh online bạn đã biết cách bán chính hãng quả trên kênh Facebook chưa? Dưới đây atpmedia sẽ giúp bạn tìm ra cách bán hàng hiệu quả nhất trong năm nay.

bán hàng trên facebook: Chọn fanpage hay group?

Hầu hết mọi người khi mới bắt đầu kinh doanh online đều chọn bán hàng qua Facebook cá nhân. khách hàng chủ yếu là bạn bè, người quen. vì thếvô cùng khó để sản phẩm có thể tiếp xúc đến đối tượng mua hàng mới.

Việc tạo trang cá nhân là vô cùng cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nó giúp các khách hàng có nhu cầu thực sự dễ dàng tiếp cận  mua sản phẩm của bạn. đồng thời một fanpage được đầu tư chuyên nghiệp khiến đối tượng mua hàng tin tưởng , an tâm hơn khi trải nghiệp mua sắm cùng thương hiệu của bạn.cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Khi xây dựng fanpage, bạn phải định hướng rõ ràng sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng nào? kế hoạch quảng cáo ra sao? kế hoạch tìm kiếm đối tượng mua hàng mới  giữ chân đối tượng mua hàng cũ là gì?

tăng trưởng fanpage là cách bán chính hãng quả trên Facebook phổ biến hiện nay. tuy nhiên chi phí quan sát cũng như quản lýgiới thiệu khá cao. Nó phù hợp với những cửa hàng kinh doanh có doanh số lớn hơn. nếu bạn sale nhỏ lẻ, không có những chi phí cho giới thiệu thì các nhóm sale sẽ là chọn lựa thích hợp hơn cho bạn.

group là công cụ được kênh Facebook tạo ra để phục vụ cho các cộng đồng, nhóm bán hàng có nhiều tính năng phù hợp với việc rao bán. Hiện nay, số lượng các nhóm sale trên Facebook dù nhiều tuy nhiên có lượng tương tác lớn như fanpage. Việc tham gia quá là nhiều group  đăng bài đại trà sẽ khiến tài khoản của bản bị khóa quyền đăng bài (Facebook cho rằng bạn spam quá nhiều). Thay vì tham gia nhiều nhóm, bạn nên tập trung sale ở các nhóm có số lượng thành viên “khủng” từ vài trăm ngàn trở lên.

bán hàng online trên facebook

Cách bán chính hãng quả trên facebook: trang cá nhân hay Group?

5 cách bán chính hãng quả trên kênh Facebook

Tuy kênh Facebook là kênh bán hàng khá tốt, tuy nhiên nếu như không có “chiến thuật” phù hợp thì khó có khả năng đạt được kết quả như mong muốnphía dưới là 5. cách bán hàng hiệu quả trên kênh Facebook bạn cần chú ý khi tăng trưởng công việc kinh doanh trên kênh mua bán này.

Hình thức sale phù hợp

những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại vô cùng nhanh. có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. tuy nhiên chắc chắn phải có cách giữ chân đối tượng mua hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của shop.

Riêng đối với những dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới. đa phần mỗi cá nhân chỉ cưới một lần trong đời. vì vậy bắt buộc bạn phải có file đối tượng mua hàng đủ lớn. Lúc này, trang cá nhân mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

kinh doanh online hiệu quả

Không lạm dụng Công Cụ

Có được dữ liệu khách hàng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. vấn đề trọng yếu là nên có tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của sản phẩm  thị thiếu của khách hàng để có cách tiếp xúcquảng cáo hiệu quả nhất.

Tôn trọng đối tượng mua hàng của mình

Spam là sai lầm nhiều người mắc phải khi kinh doanh online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến đối tượng mua hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá là nhiều vào những post sale. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình.  biết cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.

Khoanh vùng đối tượng mua hàng tiềm năng

nếu không phân tích, chọn lựa đối tượng mua hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi khoản chi giới thiệu sẽ trở nên vô ích. nếu như chạy quảng cáo trên trang cá nhân bạn sẽ phung phí tiền cho một tiệp đối tượng mua hàng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên Facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. vì vậykhông nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp.

thông tin giới thiệu hấp dẫn

Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. các nội dung bài viết sale phải được trình cuốn hút xây dựng được sự hứng thú cho đối tượng mua hàng. Tránh việc copy nội dung từ những website  trang cá nhân khác. Điều này sẽ khiến khách hàn e ngại  không tin tưởng vào nhãn hiệu của bạn.

Nguồn: Internet.

Bạn có thể tham khảo thêm một số kiến thức về quản lý Fanpage tại đây

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN