Backlink là gì? Hướng dẫn cách đặt Backlink hiệu quả

Backlink là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Backlink là gì?. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Backlink là gì? Hướng dẫn cách đặt Backlink hiệu quả

Backlink là gì?

Thuật ngữ Backlink mang nghĩa là những quan hệ được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng cộng đồng khác tới website của bản thân. Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink vẫn là 1 trong các thành phần được ưu ái hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. một website có càng nhiều Backlink giá trị thì cơ hội đạt Top càng cao.

Liền cạnh đó, trước khi đi vào xây dựng Backlink thì hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ các định nghĩa liên quan được kể đến dưới đây:

  • Anchor text: Là những cụm từ khóa được sử dụng để chứa link. Khi bất cứ ai click và anchor text sẽ được điều quan tâm link đích chèn trong đó. Các anchor text này sẽ hỗ trợ ích cho SEO khi bạn muốn đẩy mạnh thứ hạng cho một từ khóa cụ thể nào đó.
  • Link juice: Là khái niệm tận dụng để chỉ quan hệ trỏ tới website. Link juice càng nhiều thì Domain Authority của website bạn càng tăng, việc này rất có ích cho SEO.
  • Dofollow link: Theo mặc định, mỗi Backlink bạn tạo ra đều là dofollow link và nó sẽ chuyển link juice về website đích của bạn.
  • Nofollow link: Khi một Backlink được tạo ra nhưng nó có gắn thẻ tag nofollow thì link juice sẽ không được chuyển đi.
  • Internal link: Là các đường link dẫn từ bài viết này đến bài viết khác trong cùng một trang web.
  • Low-quality link: Đây là định nghĩa dùng để chỉ những Backlink kém giá trị. Những Backlink được trỏ về từ các website vi phạm quy tắc chung, website spam, website có nội dung độc hại hoặc đồi trụy… đều được xem là backlink kém chất lượng. Hãy cẩn thận khi đặt Backlink trên những trang tương tự vậy nhé!

Tại sao backlinks lại quan trọng?

Backlinks đặc biệt có chất lượng cho SEO bởi vì chúng đại diện cho một “phiếu bầu của sự tín nhiệm” từ site này sang site khác.

Về bản chất, các backlink tới website là tín hiệu cho các tiện ích tìm kiếm mà người khác xác minh cho nội dung của bạn. Nếu nhiều website liên kết đến cùng một trang web hoặc website, công cụ tìm kiếm rất có thể suy ra rằng nội dung có giá trị nên có nhiều liên kết đến và do đó cũng cũng ảnh hưởng đến xếp hạng trên SERP.

Vì vậy, doanh thu các backlink này có thể có ảnh hưởng tích cực đến vị trí xếp hạng của site hoặc tăng khả năng hiển thị tìm kiếm (search invibility).

Vai trò của backlink trong SEO

Vai trò của backlink trong SEOVai trò của backlink trong SEO

Sau khi hiểu được khái niệm Backlink là gì thì có lẽ bạn cũng phần nào đoán ra được vai trò của Backlink trong SEO rồi đúng không nào. Bên dưới là bảng danh mục của Mona Media về vai trò của backlink trong việc seo web lên top google.

Xem thêm:  Kinh nghiệm phân tích và đọc báo cáo tài chính doanh nghiệp tại đây

Điểm mạnh khi website có đặt backlink là gì?

Kết quả hình ảnh cho back link là gì
Backlink là công cụ cực kỳ hữu ích trong SEO

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Từ trước đến nay, backlink là một trong các yếu tố được công cụ tìm kiếm ưu ái bậc nhất trong việc xếp hạng thứ tự web trên trang search của chính mình. Vì vậy, website càng có tương đối nhiều backlink lại càng có xu hướng chiếm được những thứ hạng cao hơn.

Lập chỉ mục nhanh hơn

Không chỉ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm, backlink cũng giúp các phần mềm tìm kiếm tìm thấy website của bạn nhanh hơn bình thường. Cụ thể, các liên kết này cuốn hút bot tìm kiếm của Google đến website của bạn. Nếu chúng được đặt một cách tự nhiên và hiệu quả tại nhiều vị trí “đắc địa”, các tiện ích tìm kiếm sẽ lập tức giới thiệu web cho người tận dụng.

Nhờ backlink, website sẽ tăng cường khả năng được tìm thấy và được lập chỉ mục nhanh hơnƯu đặc điểm đó cực kì hữu ích đối với các trang web mới.

Thu hút traffic từ nguồn đặt backlink

Traffic mới cũng là một lợi ích tuyệt vời đến từ backlink. Thay vì lượng quý khách hàng truy cập trực tiếp vào trang web, website của bạn sẽ có thời cơ tiếp cận người tiêu dùng mới. Traffic từ các kết nối trả về này thường có mật độ chuyển đổi cao và mật độ thoát thấp. Điều này sẽ hỗ trợ tăng ROI tức hệ số thu nhập trên đầu tư của website.

Tại sao Backlink lại có ảnh hưởng với SEO?

Kết quả hình ảnh cho back link là gì
Đặt Backlink cho website giúp quá trình SEO thuận lợi và đạt được hiệu quả cao hơn

Trước hàng loạt ưu điểm tuyệt vời của backlink, ta khó lòng mà phủ nhận tầm có ảnh hưởng của nó trong SEO. Như đã đề cập bên trên, các liên kết chỉ dẫn rất có lợi khi bạn đưa ra quyết định SEO offpage. Nó sẽ tăng thứ hạng và lượng traffic cho web, giúp webiste được index nhanh hơn bình thường.

Tuy nhiên, cũng có nhiều quan niệm của người làm Marketing về backlink. một trong những quan điểm nổi trội nhất chính là nên tập trung xây dựng backlink chất lượng thay vì chỉ chăm chăm nhìn vào số lượng. Điều này hoàn toàn đúng khi các bot tìm kiếm của Google đã thông minh hơn và các trang web chất lượng thấp được đặt backlink vô tội vạ đã không còn trụ vững ở vị trí top trên trang lọc hiển thị nữa.

Google đánh giá Backlink như thế nào?

Kết quả hình ảnh cho back link là gì
Những con “bot” của Google thực hiện ngành tìm kiếm được thiết đặt những quy định gắt gao

Backlink được đánh giá tốt hay xấu, giá trị hay kém chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào cài đặt và thuật toán của các tiện ích tìm kiếm nhiều người biết đến mà người sử dụng đang tận dụng. Bạn rất có thể hình dung, khi họ tìm kiếm từ khóa trên Google, hệ thống này sẽ thả ra hàng nghìn con “bot” đóng vai trò như người tìm kiếm.

Những con “bot” này có vai trò quét qua toàn bộ những trang web chứa từ khóa và lời khuyên kết quả tốt nhất cho bạn. Vì vậy, dành cho ra các kết quả tốt nhất, liên quan nhất đến những thông tin đang được tìm kiếm thì những con “bot” này luôn được cài đặt chế độ cũng như hàng ngày thay đổi thuật toán để trở nên hoàn hảo hơn.

Backlink không chất lượng hay spam backlink, là kẻ thù của SEOBacklink không giá trị hay spam backlink, là kẻ thù của SEO

Nếu như website của bạn có backlink ở nhiều web tin tưởng và có mặt tự nhiên, “bot” sẽ hiểu đây là địa chỉ website tin cậy. Sau đó, nó sẽ tiến hành đề xuất trang web đó xuất hiện với người sử dụng, điều này chứng tỏ website đã đạt hiệu quả SEO.

Ngược lại, nếu bạn xây dựng backlink không khéo hay có sự tăng lên ngạc nhiên trong số lượng backlink, các con “bot” sẽ đáng giá đây là hành động spam link và nhanh hơn loại hẳn website của bạn ra khỏi thống kê lời khuyên.

Ý nghĩa Backlink là gì sao được sinh ra từ Google

Kết quả hình ảnh cho back link là gì

Lý do được sinh ra của Google không phải là Larry Page và Sergey Brin, có tri thức chỉ muốn làm giàu. Vì nếu chỉ bởi lý do làm giàu mà Google được sinh ra thì có lẽ nó đã không thể phát triển rộng rãi trên toàn cầu được như ngày hôm nay.
Goolge được sáng tạo ra với rất nhiều ý nghĩa, nó trở đạt kết quả tốt cụ tìm kiếm chính xác nhất những điều mà người dùng mong muốn tìm thấy nhất.

Thuật ngữ thịnh hành liên quan đến Backlinks

Tiếp sau đây là các thuật ngữ SEO thịnh hành liên quan đến backlinks mà bạn nên biết:

  • Link Juice: Khi một website liên kết đến bất cứ bài viết nào của bạn hoặc trang chủ của website, nó sẽ chuyển “liên kết nước trái cây”. Nước mối liên quan này giúp xếp hạng bài viết và cũng cải thiện thẩm quyền của miền(DA) . Với tư cách là một blogger, bạn có thể ngừng link juice bằng cách sử dụng thẻ NoFollow.

link-juice

  • Mối liên quan Nofollow: Khi một trang website kết nối đến một trang website khác, nhưng liên kết có thẻ Nofollow , quan hệ đó không vượt link juice. Các liên kết Nofollow không hữu ích liên quan đến việc xếp hạng trang vì chúng không đóng góp gì. Nói chung, quản lý viên web dùng thẻ Nofollow khi mối liên quan đến một website không tin tưởng cậy.

Ví dụ: Liên kết từ nhận xét trên các blog khác.

  • Do-Follow Link: mặc định, tổng thể các liên kết mà bạn thêm vào bài đăng trên blog là các mối liên quan Follow và các kết nối truyền giá trị link juice cho trang đích.
  • Linking Root Domain: mối liên quan miền gốc đề cập đến số lượng backlink đến website từ một tên miền duy nhất. Ngay cả khi một trang web kết nối đến site của bạn mười lần, nó sẽ chỉ được coi là một domain gốc mối liên quan.
  • Low-Quality Links: kết nối chất lượng thấp là liên kết đến từ trang web được thu thập từ trang web auto, trang web spam hoặc không những mà còn là các trang web khiêu dâm. Các kết nối này gây hại nhiều hơn là tốt. Đây là 1 trong lý do bạn nên cẩn thận khi mua backlinks.
  • Internal Link: mối liên quan nội bộ là các liên kết chuyển từ trang này sang trang khác trong cùng một tên miền được gọi là mối liên quan nội bộ. Quá trình tự nó được gọi là mối liên quan nội bộ hoặc kết nối .

internal-linking

  • Achor Text: Văn bản neo là Văn bản được dùng cho siêu liên kết được gọi là văn bản quan hệ. Neo văn bản backlinks hoạt động tuyệt vời khi bạn đang cố gắng để xếp hạng cho các từ khóa cụ thể.

Backlink Nofollow và Dofollow

Kết quả hình ảnh cho back link là gì

Nofollow là gì:

Khi chúng ta đặt thuộc tính rel = ‘nofollow’ trong thẻ thì lúc này spider của Google nó sẽ không tính các mối liên quan ( backlink ) này và cũng không làm tăng pagerank cho các đường dẫn tới website của bạn.
Thuộc tính nofollow sẽ không có khả năng ngoài việc Marketing, còn thuộc tính rel = dofollow thì ngược lại.

Dofollow là gì:

Thuộc tính rel=”dofollow” có nghĩa trái ngược lại với nofollow: khi người quản trị tận dụng thuộc tính này cho thẻ A nghĩa là đã khai báo cho Bot Google cũng như các tiện ích tìm kiếm khác hiểu rằng, quan hệ này tin cậy truyền Page Rank, hướng Bot đi theo kết nối này.
Đối với thuộc tính này trong code chúng ta không cần phải thêm vào, mặc định không có rel=”value” thì Bot Google tự hiểu là dofollow. (Value ở đây rất có thể là nofollow, home, me, author, …). trường hợp bạn thêm vào cũng không ảnh hưởng gì tới ý nghĩa của thẻ A đó.

Dofollow tốt hơn hay Nofollow tốt hơn?

Để trả lời câu hỏi này một cách đúng nhất hoàn toàn có thể cam kết là Dofollow tốt hơn rồi vì nó truyền PR, hướng Bot Google theo kết nối đó tới website của bạn. Google chưa có nhận định rằng quan hệ chứa thuộc tính rel=”dofollow” không phải là tín hiệu để đánh giá xếp hạng 1 website. Thực ra dofollow và nofollow đều tốt, chúng ta xây dựng sao cho có tính tương tác với người sử dụng, có traffic từ kết nối đó.

Tầm quan trọng của dofollow và nofollow

Khi bạn tạo dựng backlink cho website của bạn như post bài quảng cáo, đăng tin hay chia sẽ vấn đề âu yếm sâu sắc trên các diễn đàn,tạo chữ kí,profile thì bạn nên cần lưu ý xem các liên kết này trỏ về website của bạn là dofollow hay nofollow vì dofollow thì mới tính backlink còn nofollow bạn chỉ nhận được direct traffic, chỉ có ý nghĩa đối với người đọc.

Những cách nhận được các backlink chất lượng:

Bây giờ bạn hiểu thuật ngữ “backlink” được hiểu là nó liên quan đến SEO ra làm sao và tại sao chúng có ảnh hưởng. Chúng ta hãy tìm hiểu một vài kỹ thuật đơn giản để tạo backlinks cho trang web của bạn.

Một thực tế đáng kể mà bạn cần phải ghi nhớ về SEO backlink là nó không phải là số lượng backlinks mà quan trọng là giá trị của backlinks.

Nếu bạn đang dùng một số dịch vụ trả tiền để có được các quan hệ đến trang web của bạn, bạn rất có thể sẽ bị phạt bởi thuật toán của Google Penguin .

Một số cách để có được backlinks giá trị cho website của bạn là gì?

  1. Viết bài viết tuyệt vời
  2. Dùng phương pháp xây dựng liên kết hỏng (broken link)
  3. Tạo các bài viết nền tảng, trụ cột (bài viết Piller)
  4. Khởi đầu nhận xét bổ sung chất lượng trên các blog, diễn đàn, mạng xã hội
  5. Gửi tới các thư mục web (web directory)

Kết quả hình ảnh cho back link là gì

Đây là cách tốt nhất và đơn giản dễ dàng nhất để lấy backlinks cho website của bạn. Nếu bạn viết những bài viết tuyệt vời, mọi người sẽ tự nhiên kết nối tới những bài viết đó.Viết bài viết tuyệt vời

Viết các bài Hướng dẫn về một vấn đề gì đó mà nhiều người tận dụng chăm lo, tham khảo các bài viết trong bảng liệt kê top 10 của công cụ tìm kiếm là sáng kiến hay, các bài đăng có tiềm năng lớn để nhận được backlinks từ các website khác dưới dạng tham chiếu.

Lưu ý quan trọng: Các bài viết như vậy được dựa trên nghiên cứu lý tưởng và các ví dụ thực tế.

Ví dụ như bài viết: Cách SEO từ khóa lên top Google

Bình luận trên các Blog và diễn đàn

Bình luận trên blog và diễn đàn được tận dụng như một cách tuyệt vời để xây dựng backlinks. Mặc dù cách tiếp cận này không còn mạnh như trước đây một phần do sự lạm dụng liên tục, nên cung cấp hỗ trợ trong các diễn đàn dành riêng cho nghề, cũng như trên các website như Quora hoàn toàn có thể giúp xây dựng backlinks và nâng cao nhận thức về website của bạn.

Tin tức mới nhất gợi ý rằng các quan hệ Nofollow không có ảnh hưởng lắm, nhưng hãy mở màn nhận xét trên bất cứ blog nào và bạn chắc rằng sẽ được hưởng lợi từ một số Link Juice tốt.

Nhận xét giúp bạn nhận được các backlink một chiều vững chắc cũng như nhiều lưu lượt truy vấn hơn và khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm tốt hơn.

Hãy nhớ đừng SPAM, hãy bổ sung thêm giá trị cho người dùng!

Gửi đến các Web Directory

Gửi blog/website của bạn vào các thư mục web là một cách đơn giản dễ dàng để lấy backlinks.

Ngày nay phương pháp này không phổ biến bởi vì việc tìm kiếm một thư mục web hợp pháp là không đơn giản dễ dàng. Bạn phải đặc biệt tránh những thư mục web yêu cầu bạn tạo một backlink đến trang web của họ để đưa website của bạn vào thư mục của họ.

Lưu ý: Nếu bạn đang dùng bất kỳ chiến thuật gửi trực tiếp tự động hóa nào, hãy dừng làm như vậy ngay lập tức. Việc gửi trang web hoạt động tự động sẽ khiến blog của bạn xuất hiện dưới dạng spam và bạn hoàn toàn có thể mất rất nhiều về uy tín và thẩm quyền của tên miền (Domain Authority) của chính bản thân mình hoặc thậm chí xóa tất cả chỉ mục website của bạn khỏi công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:  Website vệ tinh là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Website vệ tinh chuyên nghiệp

Guest Posting / Blogging

Có các trang web chất lượng dành riêng cho ngành của bạn chấp nhận bài viết của khách không? Hãy thử liên hệ với họ bằng ý kiến đề nghị về một bài viết không lấy phí về một chủ đề có liên quan để đổi lấy một một quan hệ tới trang web của bạn.

Lấy Backlink từ các trang mạng cộng đồng thông dụng

Bạn chỉ đơn giản và dễ dàng là không được bỏ qua giá trị của truyền thông xã hội. Và thậm chí ở cấp căn bản của các backlinnk, có một chút chất lượng, vì các trang web truyền thông xã hội hiển thị URL trang web được share.

Dẫu thế, vì mạng xã hội Facebook và một số mạng cộng đồng khác không cho phép trình thu thập thông tin của Google lập chỉ mục các trang share, các backlink từ các mạng này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến Google SERPs.

Liên kết đối ứng

Đây là cách bàn bạc kết nối website của mình mối liên quan đến website của bạn bè và website của bạn bè mối liên quan lại website của bản thân mình.

Trong khi các quan hệ đối ứng được một số người nhìn thấy có hiệu quả, thì đó là loại mà Google coi là màu xám, chúng nên được dùng một cách trung thực và có thể cải thiện thứ hạng của Google.IFrame

Nhưng hãy cẩn thận. Hãy thử và chỉ kết nối với các trang web đi kèm ý nghĩa. Trang web về thời trang có lẽ không nên có quan hệ đối ứng với website về ẩm thực.

Một số cách khác

  • Trích dẫn địa phương – bảng liệt kê địa chỉ trên Google, Yelp, mạng xã hội Facebook, Trang vàng và các nơi khác được tính là backlink và cũng là cách để giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn!
  • Thông cáo báo chí – Chúng được xuất bản ở nhiều trang web tin tức có backlink đến trang web của bạn. dẫu thế, các dịch vụ thông cáo báo chí giá rẻ không xuất bản ở bất cứ nơi nào mà bạn sẽ nhận được các mối liên quan đáng giá.
  • Hồ sơ mạng doanh nghiệp – hồ sơ LinkedIn, ví dụ, cho phép bạn đăng URL của bạn và do đó có thể các website khác trong cùng công việc liên kết tới.
  • Mối liên quan nội bộ – Bất ngờ! Các liên kết từ một trang trên cùng website của bạn đến một trang khác được tính là backlink. Về mặt kỹ thuật, các quan hệ trang nội bộ không phải là backlink, nhưng khi được tận dụng một cách lý tưởng, các kết nối nội bộ rất có thể giúp tăng xếp hạng của các trang web nội bộ của bạn cho các từ khóa nhất định.
  • Liên kết quảng cáo trả tiền – Về mặt kỹ thuật, đây là khu vực mũ xám/đen, vì nó rất có thể dẫn đến việc trang trại liên kết (link farming). Khi được thực hiện một cách hợp lý, chẳng hạn như bằng cách trả tiền cho quảng cáo với một tổ chức có tin cậy, nó có thể hoạt động tốt. Nhưng hãy cẩn thận.
  • Đóng góp – Đóng góp giờ giấc hoặc tiền bạc của bạn cho các tổ chức từ thiện, tổ chức và trường học địa phương hoàn toàn có thể là một cách hiệu quả để có được các backlink.

Cách đặt Backlink hiệu quả

Đặt backlink như thế nào để được Google “quan tâm”?Đặt backlink ra làm sao để được Google “quan tâm”?

Đặt backlink trên các trang có PR cao

PR là yếu tố ưu tiên số 1 của mỗi SEOerBacklink được đặt trong các diễn đàn có PR ≥ 4 sẽ nhận được đánh giá ưu tiên từ Google. Điều này không có ý nghĩa là coi nhẹ những diễn đàn có PR thấptuy nhiên, nếu ví mỗi backlink là một phiếu bầu cho website thì phiếu bầu có uy tín (PR cao) sẽ có chất lượng cao hơn và website có số phiếu nhiều hơn vẫn tốt hơn.

Khuyến nghị khi xây dựng backlink theo phương pháp này là nên phủ rộng link từ các diễn đàn có PR khác nhau và tập trung nhiều vào các diễn đàn có thứ hạng cao.

Đặt backlink trên các trang có chỉ số DA,PA cao

Các chỉ số như DAPA càng cao chứng tỏ tin cậy của website càng lớn. Việc đặt backlink trên các website này được Google đặc biệt coi trọng. Các trang web có DA, PA lớn hơn 20 được xem là có điểm tin cậy cao.

Đặt backlink trên các trang có Traffic cao

Các web có traffic cao vốn dĩ đã được Google đánh giá khá cao. Nếu backlink của website bạn xuất hiện ở đó, xác suất người xem click vào kết nối và được dẫn tới trang web sẽ cao hơn bình thường.

Dùng site cùng chủ đề

Những chủ đề giống nhau sẽ có khả năng kết nối và tương tác cao hơn. Vậy nên hãy tập trung rải link ở những chuyên mục hay từ khóa cùng chủ đề. Điều này cũng sẽ được Google đánh giá cao hơn việc spam link vào các chủ đề không liên quan.

Đặt backlink trong nội dung bài viết

Có khá nhiều vị trí đặt backlink: chữ ký, header, footer,… dẫu thế, vị trí đắt địa nhất chính là phần nội dung bài viếtdẫu thế, mỗi một liên kết mà ta muốn trỏ tới chỉ nên xuất hiện một lần trong đó.

Có nhiều vị trí khác nhau để đặt backlink, nhưng nội dung bài viết là vị trí đắc địa nhấtCó rất nhiều vị trí khác nhau để đặt backlink, nhưng nội dung bài viết là vị trí đắc địa nhất

Đặt link Dofollow

Liên kết Dofollow giúp điều hướng người sử dụng đến website của bạn. Đây cũng là một cách giúp gia tăng thứ hạng và độ uy tín cho trang web. dẫu thế, nếu link mà bạn xây dựng đầy đủ là dofollow, Google sẽ xem đây là một thành phần bất thường. Vì vậy, nên cân đối số lượng link dofollow và nofollow.

Từ các site .gov .edu

Site .gov hay .edu là những địa chỉ tin cậy có thể đặt backlink hiệu quảSite .gov hay .edu là những địa chỉ tin tưởng rất có thể đặt backlink hiệu quả

Phần lớn các site .gov.edu thuộc quyền sở hữu của chính phủ. Vì vậy, độ tin tưởng của những địa chỉ này được Google nhận định là cực kì cao. Nếu có khả năng, hãy cố gắng tìm các site .gov, .edu để xây dựng backlink.

Phân loại các cách thức đặt Backlink

Kết quả hình ảnh cho back link là gì
Wheel Link là một trong cách thức đặt backlink hiệu quả nhất hiện nay

Biết cách làm thôi là chưa đủ, để đặt backlink hiệu quả, bạn cần có những kỹ năng, những quy luật nhất định phải tuân thủ và chúng được gọi là cách thức.

Một số cách thức tiêu biểu để đặt backlink hiệu quả hiện nay là:

Mô hình Backlink Wheel Link là gì?

Wheel Link hay hình thức mối liên quan bánh xe được vận hành như sau. Mỗi website vệ tinh sẽ được quan hệ với website chính và quan hệ với một website nữa tạo thành hình bánh xe.

Đặc điểm:

  • Các web vệ tinh sẽ trỏ trực tiếp về site chính.
  • Các web thành phần được kết nối với nhau thành vòng tròn khép kín.

Hình thức backlink Pyramid Link là gì?

Đây là cách thức mối liên quan kim tự tháp gồm ba phân tầng, giúp bạn thoải mái spam backlink ở những tầng dưới.

Đặc điểm:

  • Lớp 1 là site chính.
  • Lớp 2 là các vệ tinh trỏ trực tiếp về lớp 1.
  • Lớp 3 sẽ trỏ về lớp 2.
Mô hình Pyramid LinkCách thức Pyramid Link

Hình thức backlink Star Link là gì?

Star Link hay có cách gọi khác là Site vệ tinh mô hình quan hệ có dạng sao, web vệ tinh chỉ link duy nhất đến web chính.

Đặc điểm:

  • Các web vệ tinh sẽ trỏ thẳng tới web chính.
  • Web chính được mối liên quan từ các web vệ tinh.
Mô hình Star LinkHình thức Star Link

Xây dựng backlink cần lưu ý những điều gì?

Đặt backlink dễ mà cũng khónếu không cẩn thận bạn sẽ biến thành phần vốn có lợi cho SEO thành lý do để Google gạt website ra khỏi bảng danh mục lọc tìm kiếm. Vậy, có những cần chú ý gì khi đặt backlink?

  • Chăm sóc giá trị hơn số lượng.
  • Đừng coi nhẹ các site có chỉ số PR thấp.
  • Cân bằng giữa link dofollow và nofollow.
  • Đặt link ở những site có cùng chủ đề, hạn chế đặt mối liên quan từ các site không liên quan.
  • Không tạo mối liên quan với những site đã chặn bot.
Backlink chất lượng giúp bạn phá đảo top Google tìm kiếmBacklink giá trị giúp bạn phá đảo top Google tìm kiếm

Công cụ kiểm tra Backlink dành cho SEO

Ahrefs

Ahrefs không là cái tên xa lạ đối với SEOer. Ahrefs là một công cụ cung cấp tất tần tật các dịch vụ cần có cho SEO như:

  • Phân tích cạnh tranh
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Nghiên cứu Backlink
  • Nghiên cứu nội dung
  • Theo dõi xếp hạng
  • Giám sát web chỉ với bước làm dễ dàng
  • cùng với rất nhiều chức năng ưu việt khác mà bạn phải trải nghiệm.

Bạn chỉ cần vào trang chủ và gõ URL của website chứa backlink đối thủ mà bạn muốn phân tích sẽ có mặt một bản phân tích tất tần tật số liệu mà bạn cần. Với những tính năng tận dụng của Ahrefs, nó thường kèm theo với mức phí rất cao. tuy nhiên, “tiền nào của nấy”

Có thể bạn quan tâm:  Guest Post là gì? Các tiêu chí chọn Website đặt Guest Post

Majestic SEO

Majestic SEO là công cụ check backlink đối thủ được nhiều những người có chuyên môn SEO tận dụng nhất thế giới. cũng với thao tác nhập tên miền, URL hoặc cụm từ tìm kiếm vào ô Searching mọi kết quả thông tin về đối thủ sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Majestic SEO cho phép bạn Tải về không tính phí link profile của đơn vị đối đầu. Bạn rất có thể thâm nhập từng ngõ ngách để nghiên cứu chiến lược của họ.

SEMrush

SEMrush là công cụ SEO nhiều người quan tâm nhất hiện nay. SEMrush làm việc khá tốt do hiện tại nó đã được bổ sung chức năng phân tích backlink. Trước đây SEMrush chuyên tận dụng để phân tích độ cạnh tranh của keyword.

Backlink Watch

Backlink Watch là một công cụ dễ tận dụng nhất để check backlink đối thủ kể cả của bạn. Điều đặc biệt là nó dùng ahref’s API nên bạn rất có thể tự tin vào kết quả.

Rõ ràng, backlink là một công cụ cực kỳ hữu ích giúp SEO nhanh hơn và hiệu quả hơn. Chúng tôi mong rằng, bài viết bên dưới đã cung cấp cho bạn cái nhìn tất tần tật nhất về thành phần này, giúp website lên top Google với những backlink giá trị.

Phía trên đã giới thiệu cho bạn cách thông tin về Backlink. Nếu còn gì thắc mắc, các bạn hãy để lại bình luận phía dưới. Đội ngũ atpmedia.vn sẽ phản hồi cho các bạn được rõ.

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *