3 Bài Học Từ Chiến Dịch Marketing Ra Mắt Google Pixel 6

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Việc tung ra Google Pixel 6 hiện nay đã và đang làm nhiều ông lớn hoang mang. Tiếp theo đó là những doanh thu kỷ lục mà google đang có. Tất cả đã nói lên kế hoạch khủng khiếp marketing mà google tạo ra. Cùng tìm hiểu phân tích 3 bài học từ chiến dịch ra mắt Google Pixel 6 dưới bài viết dưới đây.

Bài học 1: Tạo quá trình giới thiệu quảng bá phát triển thị trường

Có lẽ sự thành công của google là sự đóng góp không hề nhỏ của các chiến dịch marketing cực đỉnh. Điểm nhấn của chiến dịch gần đây nhất chính là kết luận: “hãng điện thoại bạn yêu mến đã dừng sản xuất điện thoại.” Đây là câu nói trong đoạn quảng cáo mới nhất, giới truyền thông cho rằng Google đang khịa đẹp một vài ông lớn nào đó.

Ngoài ra google lồng ghép nhiều cảnh tượng với những cảnh tượng vui vẻ pha thêm đậm chất liên tưởng. Có vẻ như Google Pixel 6 là một đòn bẩy cho những dòng sản phẩm từ trước đến nay. Tất cả đều khẳng định đây là bước tiến cho sự phát triển hệ điều hành Android. Nhằm mục đích tạo ra thị trường lớn cho những người yêu thích hệ điều hành này.

Bài học có được ở đây chính là việc bạn hiểu rõ về tính cách, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Google đã làm được điều đó khi hiểu rằng khách hàng đang cần một sản phẩm chất lượng với hệ điều hành Android. Từ việc bán thứ họ cần mà google đã không ngừng cải tiến để hoàn thiện từng bước một. Google Pixel 6 chính là thành công mà họ đang có được với doanh thu cực khủng.

pixel-6-va-pixel-6-pro

Bài học 2: Nhìn tổng quan giá sản phẩm trên thị trường

Bài học mà google cho chúng ta thấy được đó là bài toán về giá, và chất lượng sản phẩm. Có lẽ dàn sản phẩm của Google luôn giúp khách hàng so sánh dễ nhất, ví dụ như:

  • Giá khởi điểm của Pixel 4A là 349 USD.
  • Giá khởi điểm của Pixel 5A là 449 USD.
  • Giá khởi điểm của Pixel 6A là 899 USD.

Xét về dòng giá thì có thể thấy rằng 899 là con số khá lớn nhưng tính theo độ tổng quan thì tầm giá này lại quá nhỏ bé so với con số mà Apple, Samsung đang có. Ví dụ với IPhone 13 Pro giá khởi điểm đã 999 USD, Galaxy S21 Ultra là có giá 1199 USD…

Xét về bài học này bạn có thể hiểu đơn giản đây chính là về chiến lược giá. Với những tính năng, cấu hình, thiết kế cực khủng như thế. Mà Google đã cho ra mức giá khó có thể chối từ nhất là với nhà sản xuất thương hiệu uy tín hàng đầu.

Ở một khía cạnh khác có thể thấy Google không muốn cạnh tranh khoảng giá đó. Bởi vì họ đã phân tích cụ thể thị trường, giá cả hiện nay ra sao. Hiện tại hướng đi của Google chính là chinh phục dần người dùng. Cho đến khi khách hàng đã có độ tin tưởng cũng như có một hệ sinh thái vững chắc. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm giá ở cửa hàng điện thoại MobileWorld.

pixel-6-va-pixel-6-pro

Bài học 3: Phân tích thị phần để chiếm lĩnh thị trường

Bài học tiếp theo mà google chọn khi cho ra mắt Google Pixel 6 đó chính là nhìn thị phần smartphone tại Mỹ. Thống kê lại đã cho thấy doanh số điện thoại bán ra ở Quý II năm 2021 như sau:

  • Thị phần Samsung có được là: 26 %.
  • Thị phần Apple đó là: 53%.
  • Thị phần của dòng Lenovo/Motorola là: 12%
  • Thị phần của hãng LG chính là 3%.
  • Các hãng khác đó là 6%.

Google đã phân tích ra mức giá 599, 899 của Google Pixel 6  áp dụng là để tiến tới những thương hiệu thị phần nhỏ. Có thể nói các thương hiệu như Sony, motorola, lenovo… giá ở tầm cao cấp thường rơi vào ngưỡng 600USD. 

Khi đã có phân tích đúng đắn dĩ nhiên may mắn cho google tại Mỹ giá này ít có sự cạnh tranh. Tại các thị trường Châu Âu Google vẫn giữ nguyên bài học đó. Chiến thắng đã nghiêng về Google khi Pixel 6 có cấu hình ngon hơn nhiều so với thị phần nhỏ lẻ kia.

Với mức giá nghe có phần khác thường thì Google Pixel 6  lại hoàn toàn loại bỏ các đối thủ cùng tầm giá đó. Đây chính là chiến lược, đòn bẩy hiệu quả vừa bé, lại vừa đối mặt với các ông lớn về điện thoại. Một mặt Google đang muốn quảng bá cái mới lạ hiện đại đẳng cấp mà các ông bé không có được. Mặt khác Google lại muốn đánh tiếng rằng ông lớn hãy xem lại giá của mình đi.

pixel-6-va-pixel-6-pro

Google Pixel 6 – Bước tiến đột phá giúp Google chiến thắng

Từ những bài học trên chúng ta dễ dàng nhận thấy thời điểm hiện tại Google đang rất tinh ý và khôn ngoan. Khi họ đã hiểu và tìm cách né tránh cạnh tranh trực tiếp với những ông độc chiếm thị trường. Bởi vì Google hiểu rằng khách hàng vẫn còn đang rất trung thành với các dòng điện thoại lâu đời.

Những chiến dịch marketing khi ra đời Google Pixel 6 đã mang lại thành công đột phá. Chúng giúp doanh thu cũng như thị phần của Google tăng lên đáng kể. Có thể nói đây chính là bài toán có lời giải khi Google đã cho kết quả vô cùng xuất sắc.

Trên đây là những thông tin về các bài học từ chiến dịch marketing Google Pixel 6 dành cho bạn. Bạn có thể hiểu tại sao những chiếc điện thoại Google Pixel lại có giá rẻ đến vậy. Hãy nắm bắt cơ hội và chọn ngay cho mình một sản phẩm tuyệt vời đến từ Google. Bởi vì có thể chiến dịch sau này sẽ khác biệt hơn, khi Google đã có thị phần như mong muốn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!