Hướng dẫn cài đặt tự động nhắn tin facebook

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Tự động nhắn tin Facebook là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Bởi tự động trả lời tin nhắn có thể giúp bạn trả lời đối tượng mua hàngbạn bè kể cả những lúc bạn không onl. Vậy làm cách nào để tự động nhắn tin trên Facebook khi mà bạn chưa có thời gian để check inbox? Hãy cùng với mình tìm hiểu qua nội dung sau đây nhé

Vì sao nên cài tự động nhắn tin Facebook

Nếu bạn đang chạy quảng cáo kênh Facebook (thu hút người sử dụng chat với Fanpage) thì sẽ rất khó để giải đáp tất cả khách hàng.

Khi chỉ có một số inbox trang cá nhân để hỏi nội dung mua hàng thì bạn xử lí rất dễ dàng. Nhưng nếu mỗi ngày có tới vài trăm người inbox thì không thể nào giải đáp theo cách thủ công được.

Đã đến lúc bạn phải dùng công cụ chatbot để tự động phản hồi tin nhắn lại cho khách hàng. Đây sẽ là phương án giúp bạn tiết kiệm thời gian và cung cấp hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cách ẩn bình luận trên Facebook bạn cần biết

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Bước 1

Truy cập vào fanpage đang quản lý rồi bấm vào mục cài đặt ở giao diện bên trên.

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Bước 2

Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn chọn vào mục Nhắn tin. Nhìn sang thông tin bên phải sẽ thấy có 3 phần. Trước hết người dùng tiến hành điều tiết tại thiết lập chung.

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Bước 3

Trong phần cài đặt chung có 3 tuỳ chọn khác nhau như hình ảnh dưới đây. Ở từng mục đều có thông tin trình bày chi tiết để chúng ta được biết. Tốt nhất chúng ta nên chuyển sang chế độ On. Để tăng sự tương tác với đối tượng mua hàng. Nhấn tiếp vào nút thay đổi ở bên dưới.

Chú ý mục 3 trong phần cài đặt chung sẽ dựa vào loại trang cá nhân mà bạn đang theo dõi là gì mà có hay không. Với những fanpage kinh doanh thì sẽ hiển thị thêm tùy chọn này.

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Bước 4

Mục đích hiển thị danh sách các câu hỏi khi khách hàng gửi tin nhắn cho trang cá nhân. Nhấn biểu tượng thùng rác để xóa các câu hỏi sẵn có nếu không muốn sử dụng. Nhấn Thêm câu hỏi phía dưới để bạn tự nhập câu hỏi của mình tới khách hàng cần tư vấn.

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Bạn sẽ nhìn thấy câu hỏi xem trước ở bên trên. Nhấn Lưu ở bên dưới để lưu thay đổi.

Kết quả khi người khác mở giao diện tin nhắn trên trang cá nhân sẽ xuất hiện các câu hỏi như dưới đây.

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Cài đặt và quản lý tin nhắn fanpage

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Bước 1

Chuyển sang mục giúp đỡ và hỗ trợ góp ý. Sau đó bạn có thể thiết lập lời chào trên Messenger khi có người nhắn tin cho chúng ta. Chuyển sang chế độ Bật và sẽ thấy tin nhắn trả lời mà Facebook soạn sẵn. Nhấn tiếp vào nút chỉnh sửa.

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Bước 2

Hiển thị bố cụ và giao diện để bạn thay đổi lại tin nhắn khi có khách hàng lần đầu tiên chat với trang cá nhân. Tin nhắn tự động hiện tên người gửi tin nhắn tới fanpage. Nếu mong muốn thay đổi nhấn vào Tùy chỉnh tin giải đáp.

Thường thì chúng ta nên chọn họ và tên người nhận. Một khi chỉnh sửa xong thông tin bạn tiếp tục nhấn Lưu phía dưới để lưu lại thay đổi.

Bước 3

Quay lại nội dung trước tiên chúng ta nhấn Đi tới Tin trả lời tự động để phản hồi lại câu hỏi khách hàng. Khi chúng ta không onlinevắng mặt.

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Bước 4:

Ngay sau đó người dùng được chuyển qua bố cụ và giao diện hoàn toàn mới. Tại đây bạn nhìn sang cột góp ý tự động rồi bấm vào mục Chào đối tượng mua hàng. Rồi bật tiếp vào Tin nhắn không có mặt.

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Tin nhắn vắng mặt sẽ xuất hiện với mọi người khi con người chuyển sang chế độ không có mặt. Lúc đó quản lý fanpage có thể đặt Trang ở chế độ không có mặt trong mục Hồ sơ. Hoặc lên lịch không có mặt mỗi ngày. Nhấn vào nút chỉnh sửa bên dưới.

Bước 5

Hiển thị giao diện để chúng ta điều chỉnh lịch trình công việc của Trang cũng giống như thời gian không có mặt. Để trả lời tự động khi có người nhắn tin tới. Nếu muốn thêm khoảng thời gian khác thì nhấn Thêm thời gian bên dưới. Chẳng hạn với ví dụ phía dưới sẽ chọn vắng mặt từ 22h đêm hôm trước tới 7h sáng hôm sau.

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Bước 6

Tiếp xuống phần Nhắn tin chúng ta tiến hành điều chỉnh lại tin nhắn trả lời tới khách hàng. Khi quản lý Trang không online. Cũng bấm vào Tùy chỉnh tin giải đáp.

Xuất hiện bảng để người sử dụng điều chỉnh nội dung cho tin nhắn phản hồi.

Chúng ta điều chỉnh lại tin nhắn rồi coi trước ở bố cụ và giao diện bên cạnh. Khi đã ưng ý thì nhấn nút Lưu ở bên trên.

Bước 7

Trong trường hợp chúng ta online tuy nhiên chưa kịp trả lời khách hàng. Thì dùng tùy chọn Tin nhắn trả lời nhanh. Tin nhắn trả lời nhanh này chỉ áp dụng khi con người online. Nếu Trang ở chế độ vắng mặt theo đúng lịch đã lên, mà bạn sở hữu bật trả lời nhanh. Thì khi đó khách hàng sẽ nhận được tin nhắn vắng mặt.

Nhấn vào nút thay đổi ở phía dưới để thay đổi thông tin tin nhắn.

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Cách tạo tin nhắn trả lời tự động fangpage

Chúng ta cũng soạn nội dung tin nhắn trả lời nhanh rồi xem trước ở giao diện bên cạnh. Nhấn Lưu để lưu lại.

Kết quả khi có người nhắn tin tới Trang nếu chúng ta trong thời gian công việc sẽ tự động gửi tin nhắn trả lời nhanh.

Dùng tin nhắn trả lời sẵn cho fanpage

Tính năng này của fanpage giúp chúng ta tiết kiệm thời gian. Với những lời giải thích mà bạn đã tạo sẵn trước đây thích hợp với câu hỏi của đối tượng mua hàng.

Bước 1

Trong bố cụ và giao diện của Trang bạn nhấn vào mục Hộp thư. Sau đó nhấn tiếp vào tin nhắn bất kỳ có trong Trang. Tiếp đến nhấn vào biểu tượng Chèn tin trả lời lưu sẵn.

Dùng tin nhắn trả lời sẵn cho fanpage

Dùng tin nhắn trả lời sẵn cho fanpage

Bước 2

Để thêm lời giải thích mới bấm vào Quản lý câu trả lời.

Sau đó nhấn tiếp vào Tạo câu trả lời để nhập lời giải thích mới.

Bước 3

Tiếp đến bạn sẽ nhập tiêu đề trả lời tin nhắn rồi nhập nội dung phía dưới. Cũng có phần điều chỉnh lại tin nhắn soạn sẵn. Nhấn Lưu bên dưới để lưu lại. Nhấn Xong để thoát bố cụ và giao diện. Như vậy khi có khách hàng hỏi bạn có câu trả lời như đã soạn sẵn. Thì bạn chỉ cần nhấn chọn để dùng là được.

Dùng tin nhắn trả lời sẵn cho fanpage

Dùng tin nhắn trả lời sẵn cho fanpage

Nếu muốn xóa câu trả lời sẵn có này cũng truy xuất vào giao diện Quản lý lời giải thích rồi bấm vào câu trả lời mong muốn xóa, nhấn nút Xóa là xong.

Xem thêm: Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả tiết kiệm

Lời kết

Trên đây là toàn bộ các thiết lập cho việc tin nhắn trả lời tự động cho fanpage. Tin nhắn trả lời nhanh cũng như tin nhắn trả lời tự động khi fanpage không onlineTự động nhắn tin Facebook là một trong những cách làm tăng sự tương tác giữa người dùng và fanpage. Vì lẽ đó với việc nhanh chóng góp ý lại tin nhắn đến của khách hàng. thì kênh Facebook sẽ chấm điểm và nhận xét Page của bạn tốt hơn. Mong rằng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung bổ ích. Nếu như thấy bài viết hữu ích với bạn thì đừng quên để lại chia sẻ phía dưới nhé!

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:quantrimang, kiemtiencenter, vndoc,…)

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!