Hướng Dẫn Các Cách Target Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Target đối tượng mục tiêu ads Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau. Có thể target đối tượng phụ thuộc vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… phía dưới là một số cách target ads kênh Facebook được sẻ chia từ bạn có thể tham khảo khi thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình. tuy nhiên đầu tiên hãy tìm hiểu target Facebook là gì cái đã nhé.

1. Target kênh Facebook là gì?

Target kênh Facebook là gì? Bạn đừng hiểu nó quá phiền phức mà hãy nghĩ một cách đơn giản đó là cách mà bạn chọn những đối tượng mục tiêu thích hợp với hàng hóa mà bạn ads.

Hay hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.

Cách target đối tượng mục tiêu kênh Facebook hiệu quả

Target đối tượng mục tiêu Facebook dựa theo từng khu vực địa lý

Target đối tượng kênh Facebook theo vị trí địa lý tức là với mỗi chiến dịch ads bạn sẽ thiết lập vị trí mà bạn mong muốn quảng cáo của mình hiển thị.

Sau đó ads của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở đấybạn có thể chọn các vị trí Chẳng hạn như cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng hay thậm chí bán kính xung quanh một vị trí.

Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp cho bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy đúng người mua hàng và mong rằng giúp bạn tăng lợi nhuận như mong đợi. Tôi chỉ bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn sống và địa điểm mà bạn sẽ phục vụ họ.

Có ba công thức chính để chọn vị trí:

1. Nhập vị trí:

Các bạn thực hiện như sau:

Cách xác định đối tượng quảng cáo bằng việc nhập vị trí

Trong ví dụ này, khi nhập “Hồ Chí Minh” các tùy chọn về những vị trí, vị trí trong Hồ Chí Minh có thể được hiển thị, hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng vị trí muốn quảng cáo nhá.

Còn một cách khác nữa là bạn có thể chọn những vị trí mà Facebook đề xuất sẵn có. Hiện tại kênh Facebook đề xuất những mục đích cho bạn sau đây:

Quốc gia: lên danh sách hàng loạt những đất nước cho bạn chọn hoặc cho phép cho bạn chọn toàn thế giới để chạy ads.

Khu vực:

  • Khu vực mậu dịch tự do: nhắm mục đích là các quốc gia thuộc khu vực mậu dịch tự do (Ví dụ: khu vực kinh tế Châu Âu “EEA”)
  • Khu vực có shop ứng dụng: nhắm mục đích toàn bộ các quốc gia đã có sẵn shop ứng dụng Android và iTunes.
  • Thị trường mới nổi: nhắm mục đích các đất nước thuộc thì trường mới nổi.
  • Khu vực Châu Âu: Nhắm mục đích mọi người tại các đất nước sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chung.

2. Thực hiện “Thả ghim” trên bản đồ.

Các bạn thực hiện như sau:

Điều hướng trên bản đồ bằng việc dùng tùy chọn +/- và cũng bằng cách kéo bản đồ, đến nơi bạn muốn thả ghim vị trí.  Khi mà bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”:

Con trỏ chuột của bạn bây giờ sẽ được đánh dấu bằng một dấu “kiểm tra”, mà bạn sẽ thả bất cứ địa điểm nào bạn muốn trên bản đồ:

Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ điền với tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn:

Bây giờ bạn sẽ nhấp vào bán kính km để điều chỉnh khi quan trọngbạn có thể nhập vào bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí mong muốn.

Theo mình thì bạn nên chọn trung bình là bán kính 7km Nếu như ngân sách bạn chạy ads ít, chứ không nên tiền ít mà mong muốn hít nhiều.

3. Thêm hàng loạt vị trí

Bước 1: Tại Target vị trí ta Click vào chức năng Thêm hàng loạt vị trí

Bước 2: Chọn một loại vị trí mà bạn muốn. Ở đây Facebook Mang đến các định dạng địa lý không giống nhauTuy nhiên con người chỉ chú ý tới định dạng Thành phố thôi. Và các bạn lưu ý nhé, tùy thuộc theo mục đích của các bạn mà chọn cho hợp lý nhé

Bước 3: Bạn mở danh sách những tỉnh thành mà bạn sở hữu sẵn, Nếu như đã có sẵn một file excel về các tỉnh thành thì càng tốt. Sau đấy bạn chỉ phải copy những vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo và past vào bảng.

  • Bước 4: Quá trình thêm nhiều vị trí kết thúc. Các bạn nhận Thông báo đã thêm vị trí thành công là hoàn thiện rồi nhé

Cách Target khách hàng hiệu quả nhất trên Facebook Ads

1. Target kiểu không target

Với cách chạy ads kiểu không Target, kênh Facebook sẽ tự động cung cấp ngẫu nhiên thông tin ads của bạn đến với group khách hàng mà kênh Facebook thấy tiềm năng phụ thuộc vào hành vi và sở thích của người dùng, nhờ vào nguồn dữ liệu mà Facebook lấy được.

Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc bạn cứ để nguyên các thiết lập mặc định cho Facebook tự chạy với target rộng nhất có thể, vì như vậy sẽ tốn rất nhiều tiền. Trước khi chạy quảng cáo Facebook kiểu không target, bạn vẫn cần thu hẹp phạm vi đối tượng mục tiêu lại để tiết kiệm khoản chi.

Chẳng hạn bạn thu hẹp khu vực địa lý của nhóm khách hàng mà bạn muốn họ thấy quảng cáo của bạn lại thành xung quanh một phố nào đấy, giới hạn độ tuổi hẹp hơn, hay chọn giới tính cho nhóm khách hàng này Nếu sản phẩm của bạn chỉ dành riêng cho một giới tính nào đấy.

Như vậy, một khi thu hẹp target adsFacebook sẽ tự phân phối ads đến những người có sở thích và hành vi thích hợp với mong muốn của bạn.

2. Dùng Facebook Audience Insight

Kênh Facebook Audience Insights là một phần mềm target giúp đỡ và hỗ trợ nhắm mục đích trong ads Facebook hiệu quả. Đây là một công cụ target “chính chủ” của kênh Facebook luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi dùng.

Đây chính là một trong những cách target đúng đối tượng hiệu quả nhất dựa trên nền tảng công cụ target đã có sẵn của Facebook.

Target khách hàng bằng audience insight

Bạn vào “ thông tin chi tiết về đối tượng”, phân tích các biểu đồ và số liệu để hiểu được tất cả thông tin khách hàng tiềm năng.

chạy facebook ads

Với thanh công cụ phía bên trái, bạn hãy lọc ra nhóm đối tượng mục tiêu thích hợp để chạy quảng cáobạn có thể lọc theo Sở thích, theo Vị trí, theo Độ tuổi,… Và hãy phân loại thật cẩn thật để quảng cáo được đạt kết quả tốt và tiết kiệm khoản chi nhất.

3. Sử dụng chức năng gợi ý

Ở phần Nhắm mục tiêu chi tiết, bạn có thể gõ 1 từ khoá về một lĩnh vực bất kỳ mà bạn mong muốn hướng tới, chẳng hạn ở đây chính là công nghệ, sau đấy ấn Enter, bạn ấn vào nút Gợi ý và một bảng như này sẽ hiện ra.

Di chuột vào từng gợi ý để coi với mỗi gợi ý đấy thì lượng target là gồm bao nhiêu, từ đấy bạn sẽ chọn được mục tiêu thích hợp.

sử dụng chức năng gợi ý để target khách hàng

4. Mở rộng tệp người mua hàng với Lookalike Audience ( LAL)

Cách này giúp cho bạn chạy ads nhắm đến những tệp khách hàng có sở thích, hành vi hay nhân khẩu học tương đồng với file khách hàng tiềm năng mà bạn đã từng tạo trước đây.

Ví dụ:

Giả sử bạn có tệp người mua hàng là những người đã từng ghé thăm web A của bạn với số lượng hiện có là 48.500 người.

cách target đối tượng facebook hiệu quả

Dùng kỹ thuật đối tượng tương tự để tăng số lượng này lên tuy nhiên vẫn cam kết chất lượng của tệp khách hàng, không phải mở rộng vô căn cứ.

Tệp Lookalike này có chỉ số như sau:

– Nguồn: Những người đã từng ghé thăm web A

– Quốc gia: Việt Nam

– Quy mô: 1%

Bây giờ bạn cho tệp khách hàng này vào Lookalike để kênh Facebook tự động mở rộng số lượng khách hàng cho mình.

Bạn có thể thấy, số lượng khách hàng đã được nâng lên con số khá ấn tượng là 523.400 người, tức là kênh Facebook tìm thấy có 523.400 người có hành vi GẦN GIỐNG với những người đã từng ghé thăm web A của bạn.

cách target đối tượng facebook hiệu quả

Để tạo đối tượng tương tự, bạn vào phần đối tượng ở Thư viện tài sản rồi ấn vào nút tạo một đối tượng tương tự. Chú ý là để đạt được các file đối tượng tương tự thì trước đó bạn phải tạo đối tượng tuỳ chỉnh.

Cách Target Facebook hiệu quả với Đối tượng tương tự

Tệp khách hàng đối tượng mục tiêu tương tự (Lookalike Audience) được thu thập nguồn từ file đối tượng mục tiêu tuỳ chỉnh (Custom Audience) nên file Custom Audience của bạn càng chất lượng bao nhiêu thì tệp Lookalike Audience sẽ càng chất lượng bấy nhiêu.

5. Target vào hiện trạng quan hệ

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một người mua hàngphụ thuộc vào trạng thái hôn nhân mà họ khai báo trên kênh Facebook cá nhân.

Ví dụ bạn sẽ target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn.

Target dựa ào tình trạng quan hệ

Trên đây chính là nhứng cách Target người mua hàng hiệu quả nhất trên Facebook adsMong rằng có thể giúp bạn xây dựng được một chiến lược quảng cáo thật hiệu quả.

Xem thêm: Mẫu ôtô Dongfeng T5 Bản Nâng Cấp Toàn Diện Chính Thức Mở Bán Tại Việt Nam


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Tham khảo thêm từ: sapo, nhanh)

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!