Hướng dẫn sử dụng Hashtag trên instagram đúng cách

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Hashtag là một khái niệm không còn quá xa lạ với người dùng mạng xã hội.  Giờ đây, nó trở thành một trong những tính năng được đông đảo người dùng sử dụng để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với công chúng. Và đặc biệt, với Instagram – một mạng xã hội dựa trên hình ảnh là chủ yếu, thì hashtag sẽ dẫn đường, chỉ lối cho bạn trong việc khám phá những xu hướng, phong trào mà cộng đồng của bạn đang quan tâm, từ đó bạn có thể sáng tạo ra một vài ý tưởng quảng bá thương hiệu của mình một cách mới lạ hơn, độc đáo hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Thế nhưng không phải ai cũng biết tác dụng của việc sử dụng Hashtag trên Instagram, cách tạo Hashtag như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất về Hashtag trên Instagram nhé.

Hashtag là gì?

Hashtag là khái niệm được tạo ra trên kênh mạng xã hội Twitter vào khoảng năm 2007 nhưng chỉ vài năm trở lại đây, nó mới phổ biến trên kênh instagram, Facebook, Pinterest, Google+…

Hashtag được khái niệm là 1 từ hay chuỗi các ký tự viết liền nhau và được đặt sau dấu thăng (#). hashtags được sử dụng trên nhiều kênh mạng xã hội trong đó có kênh instagram, nó giúp cho thông tin sẻ chia dễ dàng được tiếp xúc với người sử dụng chú ý thông qua các công cụ tìm kiếm.

Tại sao chúng ta nên dùng hashtag trên Instagram?

Nếu muốn tăng lượng theo dõi tài khoản mạng xã hội instagram của mình, trước tiên bạn phải cần thu hút sự quan tâm của cộng đồng người sử dụng. Và dùng hashtag trên instagram là 1 cách tiếp xúc khá thông minh để lôi cuốn người theo dõi mới. Nếu sử dụng hashtag trên instagram  đúng cách, bạn sẽ giúp người sử dụng instagram khác dễ dàng khám phá, theo dõi và trao đổi qua lại với tài khoản instagram của mình.

Cách dùng hashtag trên instagram

Đừng dùng quá nhiều từ trong 1 hashtag trên instagram

Hashtag dài thì khó nhớ, lại dễ gõ nhầm nên tốt nhất chỉ chọn hashtag ngắn, khoảng 16 ký tự là ổn. Nếu bạn dùng hashtags cho một mục đích có sẵn (như phân loại nội dung, phục vụ hoạt động truy vấn), đừng sử dụng quá nhiều từ trong 1 hashtag. Bởi hashtag chứa đựng các ký tự không dấu và không dấu cách, việc dùng keyword quá dài sẽ khiến người đọc bị nhầm lẫn và khó hiểu trong lúc giải nghĩa. Vẫn chưa có một người mua hàng nào mong muốn bỏ quá nhiều thời gian để ngồi giải nghĩa từng từ từng chữ trong đống hashtag luyên thuyên kia. Giống như #daylahashtaghaynhatmatoitungsudung là nên tránh trong việc sử dụng hashtags.

Đừng spam với hashtag trên instagram

Việc quá tận dụng hashtag trên instgram (theo kiểu từ nào trong bài viết của bạn cũng gắn hashtag, hoặc lạm dụng hashtag) có thể phản tác dụng, khiến bài content của bạn bị loạn, khó nhìn. Ngoài ra, các nhà phân tích quảng cáo trên MXH cũng cho thấy, các bài post trang Facebook và Twitter chỉ nên sử dụng tối đa 2 hashtag, với Insta là tối đa 10 hashtags.

cách sử dụng hastag

Sử dụng hashtag trên instagram cho nội dung liên quan

Nếu hashtags chẳng ảnh hưởng gì tới content bạn gắn vào, rất có thể chúng sẽ gây trải nghiệm khó chịu tới người đọc, làm giảm sự trao đổi qua lại của họ tới tài khoản kênh mạng xã hội bạn xây dựng.

Vì các hashtag trên instagram  được dùng với mục tiêu của chiến dịch tiếp thị nên bạn phải chọn đúng hashtags phù hợp nhất. Theo kinh nghiệm là với mỗi chiến dịch chỉ nên chọn 1 hashtag độc nhất mà thôi, bạn sẽ đơn giản làm chủ các nội dung bài viết liên quan hơn.

Thêm vào đấy, để hashtags không xa rời chiến dịch tiếp thị, cách tốt đặc biệt là bạn tìm kiếm những keyword liên quan tới chiến dịch đấy. VD, bạn mong muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm áo sơ mi trắng, hãy phân tích xem người sử dụng hay chọn từ khóa nào khi mong muốn tìm kiếm, như là #somitrang #somimautrang #sominam…

Dùng 3 đến 5 hashtag lớn trong bài post của bạn

Nếu bạn mong muốn tạo ra một làn sóng mới, bạn nên thêm 3 đến 5 hashtag “lớn” ít được nhắm đến nhưng lại làm ra nhiều lượt thích và bình luận. VD như #intsagood, #photooftheday, và #vscocam. Những hashtag “lớn” này vẫn nên có liên quan đến bạn, nhưng chúng phải xảy ra trên nhiều bài post và có số lượng tương tác cao (rất phần đông người tìm kiếm chúng).

cách sử dụng hastag trên Instagram hiệu quả nhất

Đừng sử dụng hashtags khắp mọi nơi

Dù hashtag là công cụ vô cùng hữu ích để giúp nội dung của bạn được tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng không phải lúc nào việc sử dụng hashtag cũng là phù hợp. Với một bài viết không nhằm giá trị muốn phổ rộng thông tin tới đối tượng mục tiêu người mua hàng trọng tâm, bạn không nhất thiết phải đặt hashtags vào đấy.

Giống như khi bạn chỉ dễ dàng muốn sẻ chia một bài báo, bạn không nhất thiết phải gắn thẻ hashtags vào. Tuy nhiên nếu bạn mong muốn phân tích nội dung của bài báo (có thể chúng có liên quan tới nhãn hiệu của bạn), bạn nên gắn hashtags vào đó. Cân nhắc thật kỹ việc dùng hashtags trong các bài đăng để có được đạt kết quả tốt cao nhất trong phương án marketing ảnh hưởng tới các nền tảng mạng xã hội.

Dùng hashtag trên instagram  để tạo ra chủ đề bàn luận

Khi bán hàng trên mạng xã hội instagram, bạn có thể dùng hashtags để tạo ra các đề tài bàn luận cho những người đang theo dõi tài khoản Insta của mình. Hoặc bạn có thể tổ chức khuyến mãi giảm giá cho những ai đăng ảnh tại cửa hàng và thêm hashtag, VD #gongcha50% chẳng hạn.

Một số lưu ý khi sử dụng hashtags trên instagram

  • Một số Influencer thành công họ chỉ dùng một hoặc một số ít hashtag đáng chú ý cho mục tiêu thương hiệu của họ.
  • Thêm hashtag cho mỗi bình luận. Việc này đảm bảo rằng hình ảnh của bạn có thể luôn được tìm thấy khi thẻ hashtag đó được tìm kiếm.
  • Phân mảnh cụ thể những hashtags của bạn theo từng bài post. Mỗi bài post sẽ có những định hướng thông tin không giống nhau như kể về câu chuyện của bạn, feedback khách hàng, hình ảnh sản phẩm và mỗi loại bài đăng này bạn nên phân loại bằng những hashtag khác nhau.
  • Khi mọi người có trang riêng cá nhân riêng tư gắn thẻ bài viết, họ sẽ không xuất hiện công khai trên các trang hashtags.
  • Bạn được phép sử dụng số trong hashtag. Tuy nhiên, dấu cách và các ký tự đặc biệt như $ hoặc % sẽ không hoạt động.
  • Bạn chỉ có thể gắn thẻ bài viết của mình. Bạn không thể gắn thẻ ảnh hay video của người khác.
  • Bạn sẽ sử dụng tối đa 30 thẻ trên một bài content. Nếu bạn đưa hơn 30 thẻ vào một ảnh hay clip, bình luận của bạn có thể không đăng được. Tuy nhiên bạn chỉ sử dụng tối đa là 5 hashtag cho một bài đăng.
  • Độ dài các cụm từ cho 1 hashtag trên instagram  được khuyến nghị trong khoảng 5 từ.

Lời kết

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những kiến thức tổng quan nhất về hashtag trên Instagram. Các hashtag phù hợp trên Instagram sẽ giúp ích cho bạn, nhưng bạn có thể khuếch đại hiệu quả của chúng nếu bạn thường xuyên xem lại các hashtag bạn đang sử dụng, tương tác với nội dung của người dùng khác và một phần của cộng đồng.

Xem thêm: Instagram Marketing: giải pháp truyền thông trên Instagram vô cùng hữu ích

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!