Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insights mới nhất

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Muốn chạy quảng cáo hiệu quả, bạn phải nắm rõ được khách hàng của mình. Có nhiều cách để bạn tìm hiểu về khách hàng của mình. Để làm được điều đó một cách dễ dàng và thuận lợi hơn bạn có thể sử dụng Facebook Audience Insights. Bài viết dưới đâymình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ Audience Insights và cách sử dụng công cụ này nhé.

Facebook Audience Insights là gì?

Facebook Audience Insight là công cụ xuất hiện lần đầu để hỗ trợ bạn khai thác những dữ liệu nhằm chạy Facebook Ads hiệu quả hơn. Khi sử dụng Audience Insights sẽ giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về sở thích, độ tuổi, giới tính, thu nhập,… của người có khả năng mua hàng. audience insights là gì

Những người có khả năng mua hàng này sẽ do bạn xây dựng dựa trên một số nội dung cụ thể khai thác từ Audience Insights, để xây dựng chân dung “khách mẫu” giúp chạy quảng cáo Facebook có kết quả tốt hơn.

Ví dụ như: Nam 18-23 tuổi, độc thân, đang sống ở TP HCM, có sở thích với ví, bóp.

Bạn cũng có thể sử dụng Facebook Audience Insights để tìm hiểu thêm về những người mua hàng like trang cá nhân của bạn và thậm chí là fanpage của đối thủ. Có ba nhóm người chính mà bạn có thể lấy nội dung thông qua Audience Insights là:

  • Những người đã like trang cá nhân
  • Nhóm người nằm trong danh sách Custom Audience
  • Người dùng trang Facebook.

Dựa vào những nội dung này từ khả năng tuyệt vời của Audience Insight, bạn sẽ có được chân dung khách hàng đúng nhất cũng như tìm thêm những người tương đồng với khách hàng mục đích bạn đang hướng đến.

Những điều bạn phải cần biết trước khi sử dụng Facebook Audience Insights

Lưu ý trước khi sử dụng Facebook Audience Insights

Có hai điểm chính bạn cần hiểu trước khi bắt đầu dùng công cụ này:

  • Thứ nhất: Facebook Audience Insights chỉ là một công cụ giúp đỡ bạn trong việc tìm kiếm người mua hàng. Công cụ này không thể tự tìm nguồn người mua hàng cho bạn, mà chính bạn phải là người đưa ra những từ khóa làm nền tảng trước, Audience Insights sẽ theo đấy để đưa rõ ra những gợi ý thích hợp.
  • Thứ hai: Những từ khóa đề cập đến sở thích của khách hàng thường là: nơi họ hay tới, món ăn ưa thích, điện thoại ưa thích,…

Đôi khi, có những sở thích không được lên danh sách trong số từ khóa bạn cung cấp cho Facebook Audience Insights nhưng công cụ này vẫn gợi ý cho bạn vì chúng xoay quanh đến người có khả năng mua hàng nhiều nhất. Tuy vậy, trường hợp này hiếm khi xảy ra.

Vì vậy, bạn phải cần phải nghiên cứu những vấn đề này kỹ càng trước khi sử dụng Facebook Audience Insights vào phân tích nhằm tránh bỏ sót bất cứ sở thích nào của khách hàng tiềm năng.

3 cách truy cập Facebook Audience Insights nhanh nhất

Để truy cập vào Audience Insights, bạn có 3 cách sau đây:

  • Cách 1: Gõ trực tiếp “Audience Insights” (Tiếng Anh) hoặc “Thông tin chi tiết về đối tượng” (Tiếng Việt) vào ô tìm kiếm trong giao diện tài khoản Business.
sử dụng Facebook Audience Insights hình ảnh 2
  • Cách 2: Tìm trong Trình quản lý doanh nghiệp
sử dụng Facebook Audience Insights hình ảnh 3

Ở phần chiến lược, bạn chọn “nội dung chi tiết về đối tượng mục tiêu” như hình mình đã khoanh đỏ.

  • Cách 3: Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ để truy cập trực tiếp vào Audience Insights.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insights

Để dùng công cụ này một cách hiệu quả nhất bạn cần vạch ra được chân dung người mua hàng mục đích của mình là ai.

Facebook Audience Insights sẽ trao cho bạn những sở thích ảnh hưởng với keyword mà bạn phải cần nhắm đến cho người mua hàng mục đích của mình. Có nhiều phương pháp để bạ nghiên cứu được khách hàng tiềm năng. Sau đây chính là phương pháp dành cho người mới bắt đầu.

Phương pháp nghiên cứu người mua hàng Audience Insights cho người mới:

Bước 1: Tìm sở thích, thói quen của khách hàng tiềm năng trên trang Facebook.
Bước 2: kiểm tra cấp độ liên quan giữa các sở thích.

Chỉ cần 2 bước này để bạn tìm ra được tệp người mua hàng chuẩn.

Truy cập Facebook Audience Insights

Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị. Hãy bắt đầu chọn đối tượng mục tiêu khách hàng mà bạn mong muốn khám phá:

sử dụng Facebook Audience Insights hình ảnh 4

Chọn đối tượng mục tiêu

  • Mọi người trên Facebook: Đây là chọn lựa mặc định của trang Facebook. Nếu như bạn chọn đối tượng này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng trang Facebook. Và bạn hoàn toàn có thể tùy chọn một địa điểm thành phố cụ thể, sở thích, độ tuổi, nhân khẩu học,…mà bạn muốn khám phá.
  • Người kết nối với Trang của bạn: nếu bạn đã có trang cá nhân và mong muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã trao đổi qua lại với trang cá nhân của bạn thì bạn hãy chọn lựa chọn này.

Bảng sau đây hiện ra để giúp bạn sẽ hình dung rõ hơn về  Facebook Audience Insights:

sử dụng Facebook Audience Insights hình ảnh 5

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu

Cột bên trái chính là nơi bạn có thể tuỳ chỉnh các chỉ số, các đặc điểm của đối tượng mà bạn muốn nhắm đến.

Đối tượng mục tiêu tuỳ chỉnh : Như đã nói ở trên, bạn cần nên có được chân dung khách hàng của bạ. Sau đó đưa keyword để công cụ trang Facebook Audience Insights phân tích hành vi người dùng.

Địa điểm : Chính là nơi mà bạn muốn nghiên cứu người mua hàng . Có thể là 1 quốc gia, tỉnh, thành phố,…

Tuổi : Bạn có thể nghiên cứu độ tuổi người mua hàng từ 18-65.

Giới tính : Nam hoặc Nữ hoặc cả hai giới tính

Sở thích: đây là mục khá quan trọng. bạn có thể nhập trực tiếp từ khoá liên quan đến khách hàng mà bạn mong muốn nghiên cứu vào mục này.

Kết nối : Những người đã từng tác động qua lại với fanpage hoặc ứng dụng của bạn.

Nhân khẩu học

Bạn có thể nắm được tổng hợp và thống kê về độ tuổi kèm theo giới tính. Phụ thuộc vào đây, bạn có thể biết khách hàng của mình tập trung nhiêu ở phân khúc nào.

Ví dụ: Mình nghiên cứu người mua hàng ở TP. Hồ Chí Minh

Ở khung tô đỏ đấy chính là lượng người mua hàng mà bạn đang nghiên cứu.

Bạn sẽ thấy trong trường hợp này, khi để mặc định và chưa nhập bất kỳ sở thích nào vào. Người sử dụng Facebook 40% là nam, 37% là nữ. Độ tuổi chiếm nhiều nhất ở cả hai giới tính này là 25-34 tuổi.

Số lượt thích trang

Mục này sẽ cho bạn biết về các trang cá nhân mà tệp người có khả năng mua hàng của bạn đã tương tác. Khi target bạn nhớ quan sát mục này, nếu càng ngày mà các fanpage trong mục này trở nên liên quan đến nhau nhiều hơn, toàn bộ các fanpage đều hướng tới 1 đề tài mà bạn đang nghiên cứu, thì bạn target chuẩn rồi đó.

Lưu ý: Khi đưa từng từ khóa về sở thích của khách hàng vào để kiểm duyệt, các từ khóa có lượt yêu thích trang càng giống nhau thì các file khách hàng của bạn càng có kết quả tốt hơn.

Lời kết

Trên đây là những kiến thức về Facebook Audience Insights cũng như cách sử dụng Facebook Audience Insights . Hi vọng bài viết cung cấp cho bạn nhiều giá trị giúp quá trình kinh doanh online của bạn tốt hơn. Để tham khảo nhiều bài viết về kiến thức Facebook, bạn có thể truy cập tại mục blog kiến thức Facebook marketing nhé, Chúc bạn thành công!!

Xem thêm: Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Cực Hiệu Quả [2020]

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Đăng nhập zalo bằng mã QR 1

Đăng nhập zalo bằng mã QR

Đăng nhập zalo bằng mã QR là một cách đơn giản nhất dành cho các bạn muốn đăng nhập nhanh, hay là trường hợp các

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!