• Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Menu
  • Về ATP Media
    • Giới Thiệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
  • SEO Website
    • Dịch vụ chăm sóc website
    • Dịch vụ Guest Post (Backlink)
    • Dịch vụ textlink
    • Dịch vụ Content
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ đánh giá Google Maps
    • Xem tất cả…
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm Social
    • Simple FB Pro – Giải pháp nuôi nick FB tự động
    • Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo tự động
    • Simple Tikdown – Phần mềm tải video TikTok không logo
    • Simple Seeding – Tăng like, comment, follow miễn phí
    • ATP SEO – Tăng Traffic Website MIỄN PHÍ
    • Simple Ninja Pro – Phần mềm quản lý tin nhắn FB & Zalo
    • Simple ADS – Target quảng cáo FB theo UID
    • Combo Special – Combo 4 phần mềm bán hàng đa kênh
  • Bảng Giá
    • Bảng Giá ATP Media
    • Bảng Giá ATP Holdings
  • Blog Kiến thức
Tư vấn Seo

Semrush Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Semrush Trong SEO

Trang chủ » SEO » Semrush Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Semrush Trong SEO

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0

Bạn đã tìm kiếm một công cụ SEO cho phép bạn nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng từ khóa, kiểm tra backlink, kiểm tra thứ hạng của đối thủ cạnh tranh và quan trọng nhất là thực hiện kiểm tra SEO hoàn chỉnh blog của bạn?
Nếu có, hãy để tôi giới thiệu cho bạn một công cụ mà cá nhân tôi đã sử dụng trong hơn 3 năm và được nhiều blogger và các cơ quan SEO chuyên nghiệp tin tưởng. Công cụ tôi đang nói đến là SEMrush.

Mục lục bài viết
  1. SEMRush là gì?
  2. Một số tính năng nổi bật của SEMRUSH 
  3. Cách sử dụng SEMRush để nghiên cứu từ khóa, thị trường ngách
    1. Organic Research
    2. Tìm kiếm từ khóa tiềm năng
    3. Mức Độ Cạnh Tranh và Độ Khó Của Từ Khóa
    4. Xếp Hạng Từ Khóa
  4. Kết Luận

SEMRush là gì?

SEMRush là một công cụ phân tích tất cả các chỉ số của website khá nổi tiếng trong cộng đồng SEO thế giới, được phát triển vào năm 2008 bởi những thành viên tạo ra extension phổ biến nhất – SEOQuake. Công cụ này được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO hàng đầu hiện nay.
Bạn điều hành doanh nghiệp nhỏ / trung bình hay lớn và khi bạn muốn tìm ra cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang tìm kiếm (SEO), hoặc bạn là một blogger tìm kiếm các lĩnh vực từ khóa cạnh tranh thấp hơn có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Semrush cho phép bạn làm tất cả điều này, trong một bảng điều khiển trực tuyến đơn. SEMRUSH cung cấp một giải pháp cho tất cả các nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến của bạn, một cách hiệu quả và đáng tin cậy.
Những chỉ số mà SEMRUSH thống kê cho người dùng giúp ích rất nhiều trong quá trình làm SEO, giúp nhận biết được rõ điểm mạnh và yếu của đối thủ để đưa ra 1 chiến lược quảng cáo cũng như chiến lược SEO website lên top nhanh và hiệu quả.

Một số tính năng nổi bật của SEMRUSH 

Semrush có nhiều tính năng , bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Kiểm tra trang web
  • Xếp hạng từ khoá
  • Nguồn liên kết
  • Định vị trang web
  • Tạo nội dung với Từ khoá
  • Phân tích cạnh tranh

Cách sử dụng SEMRush để nghiên cứu từ khóa, thị trường ngách

Giao Diện

Đối với lần đầu tiên sử dụng thì giao diện của SEMRush khi đăng nhập vào khá là rối mắt. Họ cố gắng sử dụng khá nhiều màu sắc để kêu gọi sự chú ý tập trung vào 1 số chỗ nhất định.

Giao Diện SEMRush
Sau vài thao tác làm quen, thì nó cũng không phải là một công cụ phức tạp và khó sử dụng. Họ chỉ cố gắng làm cho kín các khoảng trống của web khiến nó trông chuyên nghiệp hơn thôi.
Ví dụ: Điều đầu tiên bạn thấy khi đăng nhập là Dashboard. Và ở đây, nó không chỉ có 1 mà có tận 2 lựa chọn để thêm Project.
Button Thêm Project
​
Ở dưới, có các thông tin từ Blog và Tin Tức
Community của SEMRush
Mình tin chắc các bạn cũng thích giao diện đơn giản của Kwfinder hơn là cái giao diện rối mắt này của SEMRush.
Bây giờ thì mình sẽ đi sâu vào các chức năng của SEMRush.

Phân tích Website đối thủ

Hãy lên list các đối thủ cạnh tranh của bạn và bắt đầu điền site của họ vào đây !
Còn đây mình sẽ thử với website của công ty mình Mageplaza.com​
Phân Tích Đối Thủ
Hãy xóa bỏ http hoặc https để nó phân tích toàn bộ domain nếu không nó chỉ phân tích trang cụ thể. Trừ khi, đó là điều bạn muốn.
Đợi một vài giây, bạn sẽ nhận được dữ liệu của site đó. Lại một màn hình rối mắt đầy số liệu :))
Phân Tích Website
Chúng ta sẽ được cho một cái nhìn tổng quan về site. Nó giúp ta có mục tiêu và hiểu chính xác những gì mà ta đang tìm kiếm.
  • Organic Search: Cung cấp cho ta lượng traffic đến từ lượng tìm kiếm tự nhiên trên các Search Engine
  • Paid Search: Traffic đến từ quảng cáo keyword. Chả hiểu sao mình có chạy ads mà nó lại không thông kê
  • Backlink: Tất cả backlinks của site bạn. Tất nhiên đây là số liệu của riêng SEMRush
  • Display Advertising: Các chiến dịch quảng cáo trả phí. Và cũng như Paid Search nó cũng không thống kê luôn
Tất cả dữ liệu ở trên chỉ là tổng quát, muốn đi sâu vào dữ liệu cụ thể đó bạn phải sử dụng các mục ở sidebar bên trái.
SideBar

Nghiên Cứu Từ Khóa

Organic Research

Tab Positions
Ở tab Positions trong mục Organic Research, nó cho ta tất cả các từ khóa mà site đã rank được và các dữ liệu của chúng.
Organic Search Positions
Theo mặc đinh, SEMRush sắp xếp các từ khóa theo lượng traffic hoặc các từ khóa được ước tính mang lại nhiều traffic nhất cho site.

Tìm kiếm từ khóa tiềm năng

Theo mặc định, SEMRush sẽ sắp xếp các kết quả này bằng traffic hoặc ước tính các từ khóa mang lại nhiều traffic nhất.
Tìm Kiếm Từ Khóa Tiềm Năng
Điều này thì SEMRush làm tốt hơn Ahrefs, như vây chúng ta sẽ kiếm được từ khóa rất tốt và biết được cả traffic nó mang lại cho site.
Từ Khóa Tiềm Năng
Ở đây, nó cũng đưa ra từ khóa tiềm năng và vị trí xếp hạng của nó trên SERP. Từ đó chúng ta có 1 list các seed keyword để tiến hành research.
Khi có list seed keyword các bạn nên kết hợp với Kwfinder để có thêm các longtail keyword hoặc sử dụng luôn tính năng Keyword Magic Tool của SEMRush.​
Kết Hợp SEMRush và Kwfinder
Lấy các seed keyword lấy được từ SEMRush, đây là các từ khóa có traffic rất tốt. Sau đó nhập các từ khóa này vào Kwfinder. Ở đây Kwfinder sẽ suggest thêm cho bạn thêm rất nhiều longtail keyword. Lúc đó, bạn sẽ có một bộ từ khóa tiềm năng chất lượng và volume search cao.

Mức Độ Cạnh Tranh và Độ Khó Của Từ Khóa

Cũng như Kwfinder, SEMRush cũng có dữ liệu phân tích mức độ cạnh tranh và độ khó của từ khóa.
Những dữ liệu này thì mỗi công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau sẽ có cách đo lường khác nhau. Như vậy, rất khó để tin tưởng vào dữ liệu cụ thể của bất cứ công cụ nào. Mọi chỉ số đều để chúng ta tham khảo, để chọn được những bộ từ khóa tốt nhất cho lĩnh vực của mình.
Độ Khó Từ Khóa

Xếp Hạng Từ Khóa

Postion Changes hiện thị cho bạn những thay đổi trong SERP của domain bạn cần theo dõi.
Postion Changes
Bạn có thể kiểm tra 100 kết quả cho:
  • New Keywords
  • Lost Keywords
  • Improved Keywords
  • Decelined Keywords
Tính năng này nó cũng tương tự tính năng Movement trong Ahrefs.

Kiểm Tra Backlink

Tính năng này của SEMRush mình thấy không chính xác cho lắm, chỉ nên sử dụng để tham khao. Nếu muốn kiểm tra backlink một cách cụ thể và chính xác mình nghĩ bạn nên dùng Ahrefs và Majestic.
Tính Năng Kiểm Tra Backlink

Kết Luận

SEMRush là một công cụ toàn diện, có đầy đủ các tính năng mà một SEO-er cần nhưng có những tính năng của nó thực sự chưa chính xác lắm.
Nguồn: sharelinkfree-net.blogspot.com
Xem thêm:
Kiến thức Google Analytics thiết yếu cho người mới bắt đầu làm SEO
Ahrefs là gì? Tìm hiểu các thông số trong Ahrefs mà bạn cần phải biết
KeywordTool.io là gì? Hướng dẫn cách sử dụng công cụ KeywordTool.io để chọn từ khóa SEO tốt nhất
Google Trends là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Google Trends để SEO tốt hơn
Hướng dẫn sử dụng Google Search Console hiệu quả nhất cho SEO
Dành cho bạn
Thiết kế Bio Page Miễn Phí
Kho Ebook Marketing, KD
Bộ giải pháp kinh doanh
Dịch vụ Seo Top google
thiết kế Website trọn gói
kho +500 tên miền đẹp KD
Next Post

Google Trends là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Google Trends để SEO tốt hơn

Kiếm tiền Accesstrade

Hướng dẫn kiếm tiền Accesstrade Thành Công từ A-Z

ATP Media - Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.
Giới thiệu
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Về chúng tôi
Chuyên mục
  • Đánh giá Google map
  • Cách tăng like FB
  • Kiếm tiền Tiktok
  • Tạo Landing Page
  • Đặt banner
  • Viết bài PR
Giải pháp nổi bật
  • Simple Facebook Pro
  • Simple Zalo
  • Simple Ads
  • Simple Tikdown web
  • Căn hộ dịch vụ
  • ATP BOOK
Liên hệ
  • 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • 0782 333 399
  • info@atpmedia.vn
Chủ đề nổi bật
  • Seo website
  • Công cụ marketing
  • Facebook marketing
  • Kinh doanh online
Liên kết
  • Atpsoftware.vn
  • Locklock.vn
  • Bepga.vn
Copyright 2020 by ATP Media
bo-cong-thuong-atpmedia
dmca-badge-w150-2x1-01.png
Facebook Youtube Linkedin Pinterest
nhận khuyến mãi tết
Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

TƯ VẤN SEO WEBSITE

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

Xem danh sách ngay

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

NHẬN NGAY
Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

xem thêm giải pháp tại ATP
Tài liệu kinh doanh, marketing