Schema Là Gì? Tại Sao Cần Có Schema Trên Mỗi Website

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Bạn có tin rằng bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 – 60p làm SEO. Nó sẽ giúp cho bạn tăng trưởng xếp hạng về mặt tổng thể chỉ sau vài ngày…? Xuất sắc hơn, nếu bạn là một website mới; nó sẽ giúp ích cho bạn thoát ra khỏi sandbox của Google chỉ sau một lần submit một khi tối ưu?

Vâng, điều đó hoàn toàn là sự thật với kĩ thuật Entity Building, cụ thể là việc ứng dụng Schema.

Schema là gì?

Schema là một đoạn code nhỏ gắn vào phần HTML của web. Nó có tác dụng giúp các công cụ tìm kiếm đọc website của bạn dễ dàng hơn, và tăng khả năng thứ hạng bạn trên các kết quả tìm kiếm.

Theo Moz, Schema được khái niệm như sau: Schema là một từ vựng ngữ nghĩa của các tag (hoặc microdata). Bạn sẽ thêm vào HTML của mình để sửa đổi và nâng cấp cách các công cụ tìm kiếm đọc và thể hiện trang của bạn trong SERPs.

Schema là gì Định nghĩa của Moz về schema

Chỉ dẫn kiểm duyệt Schema Markup

Giao diện công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google Giao diện công cụ kiểm duyệt dữ liệu có cấu trúc của Google

Để nhận biết web có Schema Markup hay chưa và dữ liệu cấu trúc của bạn đang gặp phải những yếu tố gì, cách dễ dàng đặc biệt là sử dụng công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang công cụ của Google. Sau đó, nhập link mà bạn muốn kiểm tra vào mục “Tìm nạp URL” và click “Chạy thử nghiệm”.
  • Bước 2: Chờ quá trình nạp và đo đạt hoàn tất. Tiếp đó, hệ thống sẽ trả về thông tin các loại dữ liệu có cấu trúc trong URL của bạn. Các dữ liệu càng nhiều thì chứng tỏ site của bạn được cấu trúc tốt và công cụ tìm kiếm càng dễ hiểu được thông tin.

Trong đó, cần chú ý mục “Lỗi” và “Cảnh báo” phía bên phải. Nếu xuất hiện lỗi hoặc cảnh báo, hãy click vào từng mục để tìm nỗi lo và giải quyết.

Hệ thống trả về thông tin các loại dữ liệu có cấu trúc trong URL

bộ máy trả về thông tin những loại dữ liệu có cấu trúc trong URL

Vì sao mỗi web đều nên có Schema

Theo các tài liệu đã đưa ra chính thức thì Google rất khuyến khích bạn dùng schema; để những con bot Google nói riêng và hệ thống công cụ tìm kiếm nói chung dễ dàng biết được thông tin của bạn giữa vô vàn các thông tin khác trên Internet:

  • Xác thực Entity (Validate Entity): Giúp Google xác nhận nội dung trên internet, thông tin dữ liệu trực tiếp của Google và cuối cùng là nội dung ở ngay trên web.
  • Để google hiểu rõ thông tin. thường thì, google sẽ phải lấy dữ liệu trên chính nội dung website của bạn và những backlinks trỏ tới. Ở đây, với schema; con người sẽ trao cho google thêm MỘT DATA THỨ 3 để google nhận xét chính xác hơn.
  • Có schema sẽ giúp google nhận xét trang ấy cao hơn từ đấy cũng dẫn tới các đường link out từ trang có schema sẽ được google nhận xét nhiều hơn

Ích lợi thiết thực của Entity

  • Google cực kỳ tin tưởng những website mà nó đã nắm rõ ràng được là 1 entity (thực thể) và mong muốn càng nhiều web thực hiện Entity từ năm 2013 đến nay và trong tương lai
  • Rất khó để đối thủ mò ra được website bạn đang có Entity. Nếu như họ ko có chuyên môn gốc rễ về entity building. (Nếu như bạn nghĩ Entity có thể dễ dàng mò ra được thì trong bài viết này tôi sẽ chứng minh ngược lại cho bạn)
  • Thời gian liên quan và cập nhật nhanh. Ở đây, khi làm xong schema, submit xong thì chỉ 3, 4 ngày sau đã thấy sự chỉnh sửa rồi.
  • Entity giúp bạn sửa đổi và nâng cấp thứ hạng đáng kể cho những từ khoá đang bị mắc kẹt tại trang 2, 3 trong hiệu ứng con cừu đen hay khi website bạn bị sandbox.
Thoát khỏi google sandbox

Entity giúp website của bạn thoát được khỏi sandbox

  • Xếp hạng lên nhanh chóng và mạnh.
    Chắc chắn những từ khoá mới SEO đang nằm ngoài top 100 cũng sẽ bay ngay vào trang 4, 5 luôn một khi triển khai Entity (tất nhiên là với web không bị phạt).
  • Entity là còn là một màn hình hiển thị chắn vững chắc bảo vệ website bạn khỏi rủi ro từ các hình phạt của Google hay các thuật toán cập nhật bất ngờ.
    (Điển hình Nếu như bạn muốn biết chính là cú lội ngược dòng của GTV chỉ sau một tháng vỏn vẹn)
  • Cực kì hiệu quả trong việc tăng Trust (độ tin tưởng) cho các website mới tạo là một ưu thế nữa của Entity mà bạn nên nhớ.
  • Nuôi dưỡng lượng kết nối tự nhiên tăng đều đặn cho website

Xem thêm: E-commerce là gì? Tại sao nói E-commerce là xu hướng thời đại mới


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Tham khảo thêm từ: gtvseo, matbao)

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!