Promotion là gì? 8 Vai trò của Promotion trong Marketing 

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Promotion hay còn gọi là công cụ chiêu thị trong Marketing, hướng đến khách hàng và những chương trình khuyến mãi, giảm giá trong kinh doanh. Vậy Promotion trong marketing là gì?

Bài viết này, ATPMedia.vn sẽ cung cấp những kiến thức về Promotion trong marketing cho bạn. 

Promotion là gì?

Promotion là một yếu tố rất cần thiết trong maketing vì nó có thể xúc tiến việc nhận diện thương hiệu và bán hàng. Promotion trong chiến lược marketing Mix chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc định vị mạng.

Bạn đủ nội lực tích hợp các yếu tố khác nhau của kế hoạch Promotion để xây dựng một camp mới lạ. Vậy các nguyên nhân đó là gì? Chúng ta cùng nhau nghiên cứu nhé!

Promotion trong marketing là gì

Promotion là gì?

Promotion thường được các Marketer dùng vào 2 con đường chính:

– Above the line: là các hoạt động nhằm khuyếch trương và xây dựng hình ảnh thương hiệu với mục đích vững bền và dài hạn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng giống như TV, Radio, Print & Outdoor quảng cáo. Các hoạt động này thường là brand team sẽ đảm nhận.

– Below the line: là các họat động nhằm phát triển đối tượng cung cấp, xúc tiến bán lẻ, tiêu dùng trong ngắn hạn và tạo kết quả trực tiếp. gợi ý như phát hàng mẫu, marketing trực tiếp, tổ chức event, khuyến mại cho người tiêu dùng, khuyến mại cho hệ thống cửa hàng và bán lẻ.

Vai trò của Promotion trong marketing 

Promotion là một nguyên nhân rất quan trọng của marketing vì nó có đủ nội lực để thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu và bán hàng. Nó là chữ P thứ tự trong mô hình Marketing Mix 7P vì trước khi thực hiện plan Promotion, các chữ P còn lại (Product, Price và Place) đang phải sẵn sàng.

Ngày nay, Promotion thường sử dụng truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) – tức là sử dụng các phương tiện mạng không giống nhau để chia sẻ thông điệp của thương hiệu từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng.

Promotion đủ sức được hòa hợp với các chữ P khác giống như Price, Place, Product khi truyền bá sản phẩm. Các plan quảng bá và hướng dẫn bạn tiến hành truyền bá sẽ lệ thuộc vào đối tượng, định vị mục tiêu, chi phí của bạn, thông điệp bạn mong muốn truyền đạt và tệp đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.

1. Bán hàng cá nhân (Personal Selling)

Là phương pháp hiệu quả để cai quản các mối liên kết với khách hàng một mình. Nhân viên bán hàng sẽ hoạt động thay mặt cho công ty và phải được training tốt về phương pháp tiếp cận cũng như kỹ thuật bán hàng một mình. Ngoài ra, dùng nhân sự bán hàng khá tốn kém và chỉ nên dùng khi có lợi tức đầu tư thực sự. Nên sử dụng nhân sự bán hàng để bán xe ô tô hoặc dịch vụ sửa nhà ở – những ngành kênh có doanh số cao.

2. Khuyến mãi (Sales Promotion)

Ưu đãi là các hoạt động kích thích, khuyên rằng khách hàng mua trong một công đoạn ngắn bằng hướng dẫn cung cấp cho họ các ích lợi tăng trưởng thêm nhằm gia tăng doanh thu (Chiến lược kéo). Giảm giá cũng nhằm vào các trung gian trong nơi cung cấp nhằm click like họ bán nhiều hàng hoá cho doanh nghiệp (Một chiến lược đẩy).

Trong hoạt động kinh doanh của công ty, thỉnh thoảng chúng ta cần phải xây dựng những “cú hích” nhằm kích thích đối tượng. Hoạt động tạo ra những “cú hích” này có liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. chức năng của khuyến mại chỉ duy trì trong một thời gian ngắn, nếu quá lạm dụng khuyến mại thì dẫn tới chỗ phản chức năng.

3. Quan hệ công chúng (PR)

Promotion trong marketing là gì

Promotion là gì? 

Quan hệ công chúng được khái niệm là một hoạt động tiếp tục, có plan nhằm cố gắng thiết lập và duy trì uy tín, tình cảm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa tổ chức và công chúng. PR đủ nội lực tương đối rẻ, nhưng dĩ nhiên là k free. Các chiến lược PR thành công có xu hướng dài hạn và cần phải lập plan chi tiết cho tất cả các trường hợp cụ thể.

4. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Marketing trực tiếp là các hoạt động marketing được thực hiện mà không thông qua nhà phân phối hoặc trung gian. Nói cho dễ hiểu hơn là doanh nghiệp liên lạc trực tiếp với khách hàng marketing trực tiếp thường có:
– Gửi thư trực tiếp
– Gọi điện trực tiếp
– Email trực tiếp đến khách hàng
– Các phiếu thăm dò khách hàng trực tiếp
– Ads tại điểm bán
– Đơn vị event ngoài trời cho KH

5. Quảng cáo

Quảng cáo là thể loại tuyên truyền được trả phí để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng tới khách hàng.

Quảng cáo là những nỗ lực nhằm ảnh hưởng tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu sử dụng bằng mẹo cung cấp những thông điệp sale để thuyết phục KH về sản phẩm/dịch vụ của người bán.

Có rất nhiều phương tiện ads giống như báo chí, tạp chí, truyền ảnh, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo kỹ thuật số, Trực tuyến và Internet,…

6. Hội chợ và triển lãm thương mại

Hướng dẫn tiếp cận qua hội chợ và triển lãm rất có ích cho việc tiếp cận thông tin khách hàng mới. Các công ty thường ít kinh doanh ở những event này mà mục tiêu của họ là để nâng cao nhận thức trong tâm trí KH, khuyên rằng dùng thử. Hội chợ và triển lãm có chính là tool hiệu quả nhất giúp bạn gia tăng lợi nhuận sale.

7. Tài trợ (Sponsorship)

Tài trợ là nơi các doanh nghiệp trả tiền để được liên kết với một nhãn hàng, một sự kiện, hoặc pic cụ thể, ví dụ giống như tài trợ cho các sự kiện thể thao giống như Thế vận hội hoặc giải đua phương pháp 1.

Và sau đó, sự xuất hiện của sự kiện luôn đi kèm với các công ty tài trợ.

8. Khuyến mại online (Online Promotions)

Online Promotions thực chất là kết hợp các thành phần quảng cáo đang nêu ở trên trên nền móng kỹ thuật số.

Ví dụ: dùng ads Trực tuyến được trả phí qua mỗi lần nhấp chuột của Google, hay chạy quảng cáo tài trợ cho website.

Các công ty Trực tuyến liên tục gửi các e-mail tới khách hàng mục đích, đây cũng là một thể loại mkt trực tiếp. không những thế, các web là phương tiện cao cấp trong ngành nghề công nghiệp liên kết công chúng để truyền đạt các quan điểm cụ thể của bản thân.

Lĩnh vực quảng cáo online thực sự đang nổi lên, vừa mới phát triển rầm rộ, mạnh mẽ thông qua các phương tiện giỏi giống như smart phone, hay các ngành truyền thông thế giới giống như Fb, Ins, Youtube,… được nhiều công ty phân tích là “màu mỡ” để quảng bá dịch vụ, món hàng.

Kết luận

Trên đây là những giải đáp liên quan đến promotion trong marketing là gì? Và những khái niệm liên quan đến promotion trong marketing. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Các chủ đề liên quan:

Marketing Automation Là Gì? Những Quan Niệm Sai Lầm Về Marketing Automation

Truyền thông Marketing là gì? Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing hiệu quả

Làm sao để tối ưu marketing online cho doanh nghiệp?

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!