Organic Traffic Là Gì? Cách Xem Traffic trong Google Analytics

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Organic Traffic (hay Organic Search) được biết đến là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong Digital Marketing.

Đặc biệt trong SEO thì lượng truy cập đến từ Organic Search mang một ý nghĩa quan trọng đối với Website của bạn. Vậy Organic Traffic là gì? Và vai trò của nó như thế nào trong hoạt động SEO cũng như Marketing?

Organic Search là gì?

Organic Search là quá trình tìm kiếm tự nhiên của người dùng trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine). Quá trình này được bắt đầu bằng việc người dùng thắc mắc và muốn tìm kiếm một vấn đề nào đó qua các công cụ tìm kiếm online.

Sau đó họ sẽ truy cập vào các công cụ tìm kiếm, đồng thời gõ lên công cụ tìm kiếm một từ khóa nào đó về chủ đề mà họ đang quan tâm.

Sau đó, người dùng này sẽ click vào những trang web được xếp hạng trên SERP một cách tự nhiên, thông qua các thuật toán tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Không phải trang web trả phí để được xuất hiện trên SERP.

Điểm khác biệt mấu chốt của Organic Search với các hình thức tìm kiếm khác, đó là người dùng sẽ tìm kiếm và truy cập các website qua Search Engine với điều kiện các website này được xếp hạng một cách tự nhiên không thông qua trả phí.

Traffic là gì?

TrafficOrganic Search Traffic hay Organic Search đều là những từ dùng để mô tả là những truy cập vào website của khách hàng thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) trên các công cụ tìm kiếm Google Search. Nó Không bao gồm các truy cập từ các hình thức quảng cáo trả tiền của Google như Adsword.

Nói một cách khác, Organic Traffic là nguồn truy cập miễn phí được gửi đến từ các công cụ tìm kiếm một cách thường xuyên bởi các thuật toán xếp hạng công cụ này đề cao nội dung mà website đang nói đến.

Các truy cập tìm kiếm tự nhiên sẽ được Google Analytics xác nhận khi người dùng truy cập.

Thông thường, các website càng có thứ hạng tự nhiên trên SERP cao, thì lượng Organic Traffic đến với website càng lớn

Tuy nhiên một số trường hợp đặc biệt, website có thứ hạng cao do thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm lại có lượng Organic Search ít hơn các website khác có thứ hạng thấp hơn.

Cách kiểm tra Organic Traffic trong Google Analytics

Đầu tiên SEOer cần có một tài khoản Google Analytics của website cần kiểm tra thứ hạng SERP. Sau khi đăng nhập, nhà đầu tư cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Click vào mục “Sức thu hút” ở cột bên trái

Bước 2: Chọn “Tổng quan” “Tất cả lượng truy cập

Organic Search Traffic luôn có tỷ lệ lưu lượng search vào site cao so với các loại traffic khác. (chiếm khoảng 50%) Tỷ lệ này sẽ thay đổi tùy thuộc vào chiến lược marketing online của nhà đầu tư SEO.

Ngoài ra, SEOer có thể test xem người dùng sử dụng key nào để truy cập đến website.

Vai trò của Organic Search Traffic trong SEO

Là một trong những nguồn truy cập của người dùng quan trọng đối với website. Organic Search Traffic luôn đóng góp một tỷ lệ traffic không nhỏ vào tổng lưu lượng truy cập đến với site.

Lưu lượng truy cập tự nhiên vào website càng lớn, website càng có cơ hội gia tăng thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm và hơn nữa.

Việc gia tăng traffic vào trang cũng đồng thời có khả năng gia tăng các tương tác của người dùng trên trang. Đồng thời gia tăng độ uy tín cho website (Domain Authority).

Ngoài ra, lưu lượng truy cập từ nguồn Organic Search là một trong những chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả mà SEO đem lại cho website

Và bởi chỉ khi có một thứ hạng tốt trên bảng kết quả tìm kiếm và website có một uy tín nhất định. Từ đó website mới có khả năng có một lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên lớn.

Vì vậy, cần quan tâm đến thuật ngữ này nhiều hơn. Và thúc đẩy sự tăng trưởng của Organic Traffic là điều mà bất cứ SEOer nào cũng nên chú trọng.

Tham khảo thêm: Làm thế nào để tăng traffic cho website một cách hiệu quả 

Organic Traffic

Làm thế nào để tăng chỉ số Organic Traffic?

SEO lên top không khó nhưng làm sao để giữ thứ hạng lâu trên Google lại không hề dễ dàng. Do đó SEOer nên tập trung vào cải thiện nội dung.

Đây luôn là sự lựa chọn an toàn và đạt hiệu quả lâu dài nhất. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện được chỉ số Organic Search?

Sử dụng từ khóa dài

Người dùng thường có xu hướng tìm kiếm từ khóa dài ,chi tiết. Điều này giúp họ tìm kiếm nội dung gần nhất mà mình muốn.

Vì vậy, thay vì các từ khóa ngắn, chung chung và phổ biến, người làm SEO có thể sử dụng các từ khóa dài. Điều này giúp tập trung vào sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

Từ khóa dài sẽ giúp đẩy thứ hạng của Website lên nhanh hơn. Đồng thời giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn. Nó còn tăng lượt click tự nhiên và Traffic cho Website.

Từ khóa có nhiều người tìm kiếm

Khi xác định từ khóa cần SEO, để tăng lượng Traffic cho Website, SEOer thường sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa về SEO để cập nhật xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng.

Hay người dùng thường sử dụng từ khóa gì để tìm kiếm thông tin sản phẩm từ đó đưa ra kế hoạch từ khóa phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đối với Website của mình, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu nhu cầu và từ khóa mà khách hàng tìm kiếm khi truy cập vào Website của mình. Từ đó phát triển và tối ưu nội dung. Nhờ đó mà từ khóa sẽ lên thứ hạng SERP.

Xem thêm: Chỉ số DA, PA, TF, CF là gì? Cách kiểm tra đo đạc những chỉ số này

Thường xuyên cập nhật nội dung

Việc thay đổi nội dung theo thời gian, cập nhật là một trong những cách giúp Website của bạn nhận được đánh giá cao từ người dùng và từ cả Google.

Google có một thuật toán là Google Dance, đánh giá Website dựa trên tiêu chí mới. Các Website cập nhật nội dung đều đặn và thường xuyên có thể nhận được sự “ưu ái” hơn từ Google, giúp tăng thứ hạng từ khóa lên nhanh hơn.

Tuy nhiên, mới phải đi kèm với chất lượng để có thể tăng chỉ số Organic Search cũng như cải thiện chỉ số người dùng quay trở lại (Return Visitor) từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Backlink chất lượng

Có khá nhiều tranh cãi quanh việc có nên sử dụng backlink hay không. Bởi nếu đi backlink không chất lượng hay từ các nguồn không uy tín có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả SEO và xếp hạng SERP trên trang Web.

Tham khảo dịch vụ Backlink chất lượng của ATP Media

Tuy nhiên, một số đường link có uy tín lớn như .gov, .edu có thể giúp Website của bạn tăng độ uy tín và đẩy thứ hạng lên cao và tất nhiên.

Một lưu ý là bạn không nên quá lạm dụng vào điều này tránh vi phạm thuật toán Google Penguin.

Lý do bạn cần tập trung vào Organic Search

Ngoài những ưu điểm mà Organic traffic mang lại cho quá trình làm SEO đã được nhắc đến ở trên, nó còn rất nhiều ưu điểm mà người làm marketing online nên tập trung.

Nguồn traffic miễn phí

Organic search giúp cho SEOer thu về rất nhiều lượng truy cập mà không phải bỏ chi phí cho các công cụ tìm kiếm. Giúp tối ưu hóa ngân sách mà bạn bỏ ra so với các chiến dịch Paid Search.

Tối ưu hóa các hành vi tìm kiếm

Gần như toàn bộ công cụ tìm kiếm hiện nay sẽ đặt người dùng làm trọng tâm. Do đó khi các kết quả tìm kiếm trong SERP vị trí cao, thì đó chính là những gì người dùng cần.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Organic search lớn mạnh có thể giúp website trở thành một web chủ lực nó. Điều này giúp từ khóa có liên quan đến ngành nghề nhất định sẽ tăng. Điều này kéo theo thương hiệu của bạn sẽ liên tục được người dùng tìm kiếm. Từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

hông qua Organic Search có thể giúp bạn tìm kiếm được Insight khách hàng và giúp bạn nắm được rõ hơn về hành trình mua hàng của họ. Đây chắc chắn là công cụ giúp bạn tiếp cần đúng mục tiêu hơn cả.

Kết luận

SEO là một cuộc chiến dài lâu, việc nắm được bản chất của Organic Traffic. Từ đó đưa ra chiến lược SEO phù hợp là vô cùng quan trọng để thu hút người dùng. Chúc các bạn thành công!!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!