IMC là gì? Chiến lược IMC xây dựng thương hiệu Vinamilk

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

IMC đã trở thành một hiện tượng và là một phần không thể thiếu trong mọi chiến dịch lớn nhỏ của các thương hiệu. Hãy cùng ATPMedia.vn tìm hiểu IMC là gì? Các ví dụ thực tế về chiến lược IMC.

IMC là gì?

Integrated Marketing Communications (IMC) hay Truyền thông tích hợp là khái niệm về sự hoạch định truyền thông marketing nhằm xác định giá tăng của một kế hoạch tổng hợp, đánh giá vai trò chiến lược của các thành phần khác nhau trong truyền thông như quảng cáo, khuyễn mãi, tuyên truyền và sự kết hợp các thành phần này để tạo ra một sự truyền thông rõ ràng, đều đặn và mang lại hiệu quả tối đa.

IMC là gì? Những lợi ích và khó khăn khi sử dụng IMC - AIM Academy

Chiến lược IMC xây dựng thương hiệu Vinamilk

1. Chiến lược quảng cáo

Xác định mục tiêu: Trẻ em, thiếu nhi và bậc phụ huynh là những người trực tiếp sẵn sàng mua sản phẩm cho con em của họ

Xác định mục tiêu truyền thông: Trong chiến lược xúc tiến hỗn hợp, quảng cáo được đánh giá là một phương sách có tính chất chiến lược để đạt được hoặc duy trì một lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hiểu được tầm quan trọng của quảng cáo trong chiến lược chiêu thị của mình, Vinamilk luôn chú trọng, đề cao sự sáng tạo không ngừng và đã đạt được khá nhiều thành công từ việc quảng cáo để tăng doanh thu bán hàng của mình

Chiến lược truyền thông sáng tạo, bước đi đột phá của Vinamilk

Về phần yêu cầu quảng cáo, Vinamilk đã đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu khắc khe mà một thông điệp quảng cáo cần đạt được. Cụ thể là:

Là một công ty chuyên sản xuất hàng hóa, sản phầm làm từ sữa, mà nguồn cung ứng chủ yếu là từ bò nên hình ảnh những con bò được coi là hình ảnh đặc trưng, cốt lõi trong mỗi clip quảng cáo của các sản phẩm của Vinamilk. Nhưng không vì thế mà hình ảnh các chú bò xuất hiện trong mỗi quảng cáo của Vinamilk lại đơn điệu, trùng lặp mà ngược lại chúng luôn sôi động, ngộ nghĩnh, độc đáo và luôn để lại những ấn tượng khó quên trong lòng mỗi khán giả

Thiết kế thông điệp: Quảng cáo với thông điệp “sữa tươi nguyên chất 100%”

Trên đây là hình ảnh của những clip quảng cáo của Vinamilk trong những năm gần đây. Mỗi quảng cáo đều có những nét riêng, mang đậm tính chất xã hội.Sản phẩm sữa có được từ kết quả lao động của người dân Việt Nam chăm chỉ, hiền hòa và những chú bò tươi vui,khỏe mạnh. Hiện thân của sự sảng khoái mạnh mẽ về thể chất,từ đó mang lại vui vẻ, hạnh phúc về mặt tinh thần,đó chính là một cuộc sống tươi đẹp.

Lựa chọn phương tiện truyền thông:

Chiến dịch tiếp thị truyền thông đa phương diện nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích “tươi, thuần khiết, đến trực tiếp từ thiên nhiên” thông qua:

Về phần phương tiện quảng cáo:

Với mục đích đưa sản phẩm của mình tới đại bộ phận người tiêu dùng,Vinamilk đã sử dụng đa dạng các hình thức quảng cáo như: phát thanh truyền hình, báo chí, quảng cáo ngoài trời..vv..

Khuyền mại

Xác định đối tượng mục tiêu: những khách hàng đã sữ dụng sản phẩm sữa lâu năm và những khách hàng mong muốn có thêm nhiều lợi ích khác từ việc mua sữa

Xác định mục tiêu truyền thông: thu hút nhiểu người sử dụng đến sản phẩm sữa Vinamilk

Thiết kế thông điệp:Quảng cáo với thông điệp “ tuần lễ vàng” hay “ mua sắm vàng”

Chiến lược truyền thông sáng tạo, bước đi đột phá của Vinamilk

Lựa chọn phương tiện truyền thông:

Hiện nay hầu hết các Doanh nghiệp đều áp dụng các chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn vào các tháng cuối năm, những chương trình “ tuần lễ vàng” hay “mua sắm vàng” đã thu hút khá đông người tiêu dùng.

Vinamilk cũng đã áp dụng khá nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức khác nhau như: giảm giá,ưu đãi với những khách hàng là thành viên của Viamilk,đổi quà khi sưu tập được nhiều tem quà,tăng 15% khối lượng sữa nhưng giá không đổi với mặt hàng sữa bột,giảm 150.000đ và tặng 1 hộp ăn dặm heo cà rốt 200g khi mua 1 thùng sữa bột Vinamilk…

Tiếp nhận thông tin phản hồi:

Nhìn vào bảng số liệu ở phần quảng cáo,ta nhận thấy công ty đã tăng chi phí khuyến mãi từ 268 tỉ đồng lên 502 tỉ đồng,như vậy chi phí dành cho khuyến mãi đang được Vinamilk chú ý đầu tư.Như vậy,cho thấy rằng Vianmilk đang đẩy mạnh việc khuyến mãi hơn chi cho quảng cáo.

Giao tế

Tổng hợp chiến lược 4p của vinamilk mới nhất 2020 - Hệ thống quản trị doanh  nghiệp

Xác định đối tượng mục tiêu: hướng đến những trẻ em nghèo khó khăn, chịu học.

Xác định mục tiêu truyền thông: lấy được niềm tin và tình cảm của toàn xã hội và gây dựng hình ảnh tốt đẹp cho thương hiệu

Bên cạnh việc quảng cáo để duy trì hình ảnh trong lòng người tiêu dùng, đa phần các thương hiệu lớn vẫn phải tập trung thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, thông qua những hoạt động cộng đồng được lấy làm nền tảng cho chiến lược tiếp thị chủ đạo.

Thiết kế thông điệp: Vinamlik luôn quan tâm và có trách nhiệm đến người tiêu dùng và xã hội

Lựa chọn phương tiện truyền thông:

Những hoạt động này dường như đã trở thành một phần tất yếu trong hoạt động của các thương hiệu. Vinamilk cũng không là ngoại lệ, công ty Vinamilk luôn có những chương trình hướng đến cộng đồng, xã hội như: “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ học bổng Vinamilk “Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”,….

Tiếp nhận thông tin phản hồi: Sản phẩm được nhiều người biết tới hơn , đặc biệt là nông thôn và các vùng nghèo khó, đây al2 điệm chúng ta nên phát huy

Bán hàng cá nhân

Xác định đối tượng mục tiêu: trẻ em và những phụ huynh là những người trực tiếp quan tâm đến các vần đề của các em.

Xác định mục tiêu truyền thông: hiểu sân hơn về phản ứng của khách hàng và nắm bắt được tâm ký của họ về các sản phẩm của Vinamilk

Thiết kế thông điệp: Vinamilk luôn quan tâm đến khách hàng

Lựa chọn phương tiện truyền thông:

Chào hàng cá nhân là một hình thức truyền thông trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng tiềm năng nhằm giới thiệu và thuyết phục họ quan tâm hoặc mua sản phầm.Hiện tại Vinamilk có 1 đội ngũ nhân viên bán hàng đông đảo,được đào tạo chất lượng,với những hiểu biết chắc chắn về Vinamilk,hiểu tâm lý khách hàng và quan trọng hơn nữa là một phong cách làm việc chuyên nghiệp,khả năng giao tiếp tốt,luôn nhiệt tình trong làm việc và sẵn sang chia sẻ cùng khách hàng những thông tin thắc mắc.

Tiếp nhận thông tin phản hồi: còn có nhiều khách hàng không quan tâm đến hoạt động này và sẵn sàng quay trở lại để mua tiếp tục sản phẩm

Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp (Direct marketing) là gì? Đặc điểm và các hình thức marketing  trực tiếp

Xác định đối tượng mục tiêu: những khách nào thường xuyên trao đổi thông tin trực tuyến và sử dụng các mạng xã hội

Xác định mục tiêu truyền thông:

Đây là một phương thức truyền thông trực tiếp mà hầu hết các doanh ngiệp đang hướng đến,tạo cho khách hàng một cảm giác mình được quan tâm.Vinamik luôn nắm bắt thông tin về mọi ý kiến phản hồi của khách hàng để kịp thời đưa ra cách giải quyết, có chiến lược mới khi gặp rủi ro.Ví dụ điển hình khi người tiêu dùng lên tiếng phản ảnh về quảng cáo của vinamik với bài hát “ trăm phần trăm,trăm phần trăm,sữa tươi nguyên chất trăm phần trăm…”,bản chất của quảng cáo không có gì là sai nhưng do hiệu ứng tác động của người tiêu dùng, đã gây nên những suy nghĩ không tốt trong mối quan hệ gia đ́nh đối với những em nhỏ.Sau khi nhận được ư kiến phản ánh từ Hiệp hội người tiêu dùng,Vinamilk đãthay đổi một quảng cáo khác và tự cắt quảng cáo này,tuy không ấn tượng bằng nhưng cũng làm xoa diệu lòng khách hàng.

Thiết kế thông điệp: Vinamlik luôn muốn tiếp cận bạn trao đổi thông tin với khách hàng

Lựa chọn phương tiện truyền thông:

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk: “hệ thống phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến này sẽ giúp phản ứng nhanh và chính xác với các diễn biến trên thị trường, nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ, nâng cao uy tín doanh nghiệp, hiệu quả quản lý, quản trị doanh nghiệp và góp phần đưa Vinamilk trở thành 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017”.

Tiếp nhận thông tin phản hồi:

Được biết, Vinamilk đă đầu tư hơn 2.000 thiết bị chuyên dụng (của Viettel) để phục vụ công tác bán hàng trực tuyến và dự kiến đến giữa năm 2013, hệ thống quản lý bán hàng sẽ hoàn toàn chạy trên phần mềm này

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!