Corporate Social Responsibility Là Gì?

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

corporate social responsibility là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề corporate social responsibility là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết corporate social responsibility là gì? tại sao cần corporate social responsibility?

corporate social responsibility là gì? tại sao cần corporate social responsibility?

CSR là một khái niệm khá độc đáo tại VN. không những thế, đối với các quốc gia phát triển trên toàn cầu, CSR được coi là một tiêu chí cần thiết để nghiên cứu doanh nghiệp đó.

CSR là gì?

Trách nhiệm thế giới của doanh nghiệp (tiếng Anh: Corporate mạng xã hội Responsibility – CSR) là cam kết của công ty đối với đạo đức mua bán và đóng vào thành đạt kinh tế, thế giới và hoàn cảnh của họ.

CSR có thể liên quan đến các hoạt động như:

  • hợp tác với cộng đồng địa phương
  • Đầu tư có trách nhiệm xã hội
  • phát triển mối gắn kết với nhân viên và khách hàng
  • Bảo vệ nơi và bền vững

Một số công ty có mục tiêu chính là hoàn thành các mục đích không gian hoặc hoàn cảnh, một số công ty cố gắng đạt được các mục đích tài chính của mình trong khi giảm thiểu bất kỳ tác động tiêu cực nào đến không gian hoặc nơi.

Thông qua các chương trình CSR, doanh nghiệp có thể đem lại ích lợi cho thế giới đồng thời thúc đẩy thương hiệu của chính họ. Các hoạt động của CSR có thể thúc đẩy tính thần sử dụng việc và tạo ra sự gắn kết giữa các nhân sự trong công ty.

CSR được các nhà học thuật xây dựng từ trước thế chiến thứ hai và được tăng trưởng rộng rãi vào thập niên 60 của thế kỷ trước. Cuối cùng người xem thấy rằng hầu hết các doanh nghiệp tăng trưởng trường tồn đều có ý thức và hành động vì thế giới.

Tháp Caroll (Caroll Pyramid) là hệ thống lý thuyết cho CSR mà ngày nay thực tế đang chứng minh một cách sinh động. Theo đó giáo sư Archie B. Caroll, một bậc thầy về quản trị doanh nghiệp tại đại học Georgia (Hoa Kỳ), cho rằng: một công ty trường tồn và trở thành vĩ đại dựa trên tòa tháp trách nhiệm không gian, bao gồm: Trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh của công ty, Trách nhiệm về tuân thủ luật pháp, Trách nhiệm về đạo đức và Các công việc thiện nguyện. Theo lý thuyết tháp Caroll, xã hội luôn đòi hỏi doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn so với việc chỉ tạo lợi nhuận và tuân thủ pháp luật.

Tại VN, phần đông các doanh nghiệp chưa thực sự để ý đến CSR, một số doanh nghiệp còn xem CSR giống như là gánh nặng về mặt ngân sách. Sau hàng loạt vụ lùm xùm như Vedan hủy hoại nơi sông Thị Vải, việc dùng nguyên liệu hết hạn của THP, hay Formosa xả thải sử dụng cá chết hàng loạt, trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường và không gian ngày càng được quan tâm hơn tại môi trường mua bán Việt Nam.

gợi ý về hoạt động CSR

Trong camp kỷ niệm 40 năm, Vinamilk đang thực hiện Quỹ sữa Vươn Cao VN đến 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành chông gai trên khắp Việt Nam.

Với mục đích thiết lập trị giá cho không gian, cho những địa phương còn khó khăn. tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng đem đến hy vọng mà Vinamilk vẫn luôn mong muốn xây dựng “Mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”.

Hoạt động CSR của Vinamilk trong thời gian này chủ yếu hội tụ vào quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” với plan tặng 40.000 ly sữa cho trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành.

Tiêu chuẩn ISO về CSR

Năm 2010, đơn vị Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) đã phát hành một bộ tiêu hợp lý tự nguyện nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm thế giới của họ. không giống như các tiêu hợp lý ISO khác, ISO 26000 cung cấp chỉ dẫn thay vì yêu cầu vì bản chất của CSR là định tính hơn định lượng và các tiêu hợp lý của nó không thể được chứng thực. Thay vào đó, ISO 26000 làm rõ trách nhiệm thế giới là gì và giúp các đơn vị chuyển các nguyên tắc CSR thành các hành động hiệu quả. Tiêu chuẩn này nhằm vào tất cả các loại hình tổ chức bất kể hoạt động, quy mô hoặc địa điểm của họ. Và, bởi vì nhiều bên liên quan chính từ khắp nơi trên thế giới đã góp phần phát triển ISO 26000, tiêu phù hợp này thể hiện sự đồng thuận quốc tế.

nguồn: bstyle.vn

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!