Cách Chạy Google AdWords Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google quảng cáo chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không hẳn phải SEO từ khoá lên Google.

Còn về việc chạy quảng cáo Google làm thế nào cho có nhiều người mua hàng, mà lại giảm chi phí thì bạn cùng với mình xem toàn bộ bài viết phía dưới nhé.

Hướng dẫn chạy Google Ads từ A-Z chi tiết nhất

Bước 1: Đăng ký tài khoản Google Ads

Rất dễ dàng, chỉ cần truy xuất vào web Google Ads và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Nếu như bạn vẫn chưa có account Google, bạn sẽ phải đăng ký. Tuy nhiên đừng sợ, toàn bộ chỉ mất vài phút mà thôi.

Hướng dẫn đăng ký Google Adwords - Tạo tài khoản mới

Hãy điền toàn bộ các nội dung cần thiết. kế tiếp, bạn sẽ đến với những trang sau đây để tạo nên chiến dịch trước tiên của bạn. Ở đây bạn phải chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu, và viết thông tin ads.

Bước 2: Đặt ngân sách cho quảng cáo

Nắm rõ ràng ngân sách là việc vô cùng quan trọng khi tạo lập các chiến dịch quảng cáo Google Ads. Bởi nó là 1 phần trong khoản chi Marketing của tổ chức.

Cách tuyệt vời nhất để tính ngân sách hàng ngày của bạn là phải hiểu số lượng khách truy cập vào landing page được chuyển đổi thành người mua hàng. Nếu bạn mới khởi đầu, hãy bắt đầu với con số trung bình trước.

Hướng dẫn set ngân sách chi tiêu tài khoản mcc (google adwords)

Khi mà đã chọn lựa loại tiền tệ và ngân sách, bạn nhấp vào “Lưu” và thực hiện bước kế tiếp.

Bước 3: Chọn lựa đối tượng

Tùy từng hàng hóa bạn bán và dịch vụ bạn cung cấp mà sẽ có những chọn lựa về đối tượng khác nhau về độ tuổi, sở thích,…Việc chọn đúng đối tượng sẽ giúp các chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn có khoản chi rẻ hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Cách chạy Google Adwords HIỆU QUẢ chuẩn nhất cho người Mới

Ngoài ra, bạn cũng có quyền truy xuất vào “nhắm mục đích theo bán kính” cho phép bạn tiếp xúc tới khách hàng trong một khoảng cách tùy chọn nhất định để tìm kiếm thêm người có khả năng mua hàng.

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới ads

Bước tiếp theo bạn sẽ cần chọn lựa giữa Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên SERP. Mạng lưới hiển thị sẽ đưa ads lên bất kỳ trang website nào có thể hiển thị được.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords MỚI CHUẨN 2020

Với những nhân viên mới khởi đầu và công ty nhỏ, bạn nên chọn lựa Mạng lưới tìm kiếm. Đơn giản vì nó hiển thị ads của bạn đến những người dùng đang tìm kiếm keyword ảnh hưởng đến công ty của bạn.

Những ads hiển thị có thể thật sự đạt kết quả tốt cho nhãn hiệu và remarketing, chi phí CPC thấp. tuy nhiên chúng không định hướng cho những truy vấn cụ thể.

Bước 5: Lựa chọn keywords

Cài đặt danh sách các keyword cho chiến dịch. Các cách chỉ dẫn chạy ads google Ads sẽ gợi ý cho bạn cách thiết lập bộ keyword quan trọng. Cụ thể là bạn sẽ dùng các gợi ý từ Google về từ khóa xoay quanh đến hàng hóa, dịch vụ của mình qua công cụ Google keyword Planner.

Có liên quan từ khóa còn là các mật độ tìm kiếm keyword và chi phí trung bình. Vì vậy, bạn phải cần có sự cân nhắc trong việc lựa chọn keyword sao cho cân đối với chi phí.

Google Keyword Planner Công cụ nghiên cứu từ khoá hiệu quả

Bước 6: Đặt giá thầu

Một lần nữa nhắc lại, Adwords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Tiền đấu thầu chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người bấm vào ads của bạn. Ví dụ: Bạn và đối thủ đều đấu thầu cho một vài từ khóa. Khi bạn chấp thuận chi trả cao hơn, ads của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn.

Như bạn đã thấy, bạn sẽ được cung cấp 2 chọn lựa. Chọn lựa trước tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để giúp bạn có nhiều click nhất có thể. Nếu như bạn mong muốn tự đặt giá thầu, nên nghiên cứu trước bằng cách dùng keyword Planner của Google.

Nếu như bạn mới bắt đầu, bạn nên để Google tự đặt giá đến khi mà bạn quen thuộc hơn với bộ máy này. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ có tốt hơn. cho dù cách này cần cần có một vài hoạt động cần làm trước lúc bắt đầu.

Bước 7: Viết quảng cáo

Cách viết quảng cáo Google Adwords đúng chuẩn - Hấp dẫn

Trong mẫu quảng cáo bao gồm :

Trang đích : bạn nhập đường dẫn ads ( khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn sẽ truy xuất vào trang nào?).

Dòng tiêu đề 1 : giúp cho bạn miêu tả rõ nhất về ads của bạn. Và phải chứa keyword quảng cáo. Điều này ảnh hướng đến điểm chất lượng của keyword

Dòng tiêu đề 2 : Có thể tối ưu thêm về điểm chất lượng. tuy vậy bạn sẽ dùng để tối ưu tỷ lệ click vào quảng cáo như ảnh mẫu.

Dòng miêu tả : Giúp người mua hàng hiểu một cách rõ ràng hơn về mẫu quảng cáo của bạn. Việc này tuy không trực tiếp ảnh hướng tới điểm chất lương, nhưng ảnh hưởng đến phần trăm nhấp chuột nên vẫn ảnh hưởng gián tiếp đến điểm chất lượng của mẫu quảng cáo.

Sau khi hoàn tất bạn Click vào nút lưu. Vậy là đã xong phần cài đặt chiến dịch ban đầu.

Bước 8: Tạo quảng cáo

Sau khi bạn đã hoàn thiện phần Viết quảng cáo, hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục đến với bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google sẽ hỏi bạn về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

Lời kết

Mình đã chỉ dẫn cho bạn cách chạy ads Google Ads mới nhất, chắc chắn sẽ giúp được cho bạn gia tăng lợi nhuận.

Bạn đừng bỏ sót bất kỳ kiến thức nào mà mình đã chia sẻ bên trên. Toàn bộ đều được đúc kết qua quá trình thực chiến, mình đã đánh đổi bằng rất nhiều tiền của, công sức và thời gian.


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Tham khảo thêm từ: accesstrade, tungphat)

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!