Anchor Text là gì? Tổng Hợp Kiến Thức Và Cách Sử Dụng Hiệu Quả Nhất

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Đối với những người làm trong lĩnh vực SEO chắc hẳn ai cũng biết về Anchor text, tuy nhiên việc sử dụng Anchor text hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn hiểu rõ về Anchor text cũng như giúp bạn có thể sử dụng hiệu quả Anchor text hơn.

1. ANCHOR TEXT LÀ GÌ

kiến thức seo

ANCHOR TEXT hay còn được gọi là văn bản neo, là một dạng text chứa 1 liên kết giúp người dùng chuyển hướng đến 1 bài viết hay 1 trang trên website đó hoặc website khác. Anchor text được hiển thị khác với văn bản thông thường khác, thường có màu xanh lá hoặc gạch chân để người dùng có thể dễ dàng phát hiện.

2. CÁC LOẠI ANCHOR TEXT CƠ BẢN

kiến thức seo

  1. Tên thương hiệu

Dùng Anchor text là chính tên thương hiệu của bạn để dẫn những liên kết đầu tiên trỏ đến trang đích của bạn. Sẽ hiệu quả hơn nếu tên miền của bạn cũng chính là tên thương hiệu của bạn, trong trường hợp tên miền là từ khóa chính xác bạn cần cẩn thận và có những phương pháp để tránh thao túng.

  1. Đường dẫn URL

Hình thức sử dụng đường dẫn URL làm anchor text còn được gọi là naked link. Việc áp dụng hình thức này khá là đơn giản, bạn chỉ cần lấy đường dẫn URL rồi đặt liên kết là chính URL đó.

  1. Từ kêu gọi hành động

Hình thức này đặc biệt hiệu quả đối với việc tối ưu tương tác người dùng. Chúng không chứa từ khóa mà chỉ đơn giản là kêu gọi bạn nhấp vào liên kết.

ví dụ:

nhấp vào đây

xem thêm

thêm thông tin

tải về

  1. Hình ảnh

Thay vì đặt hình ảnh thông thường, để tối ưu hóa bạn có thể chèn link vào hình ảnh, khi người dùng click vào hình ảnh sẽ được dẫn đến trang đích.

  1. Từ khóa biến thể

Việc cung cấp nhiều hơn thông tin đến người dùng xoay quanh từ khóa của bạn là cách làm thông minh. Khi chúng ta làm điều đó thực sự nghiêm túc thì không có gì đáng lo. Kỹ thuật này sẽ đặc biệt hiệu quả đến thứ hạng từ khóa nếu bạn tư duy theo hướng đó.

  1. Từ khóa chính xác một phần

Dạng Anchor text khớp một phần này trong đó sẽ chứa từ khóa của bạn nhưng không chính xác hoàn toàn.

Đây là một số ví dụ cho từ khóa chính xác “anchor text”:

“anchor text là gì”

“Tìm hiểu anchor text”

kiến thức seo

  1. Từ khóa chính xác toàn bộ

Sử dụng văn bản neo bằng từ khóa chính xác toàn bộ có thể nói đây là dạng anchor text thông dụng nhưng cũng chứa đựng nguy cơ và rủi ro lớn nếu lạm dụng quá nhiều. Bạn chỉ nên làm khi thực sự chắc chắn về chiến lược link.

Một số tiêu chí khi sử dụng:

Đã đa dạng hóa các loại anchor text khác.

Nguồn đặt đảm bảo tính liên quan tuyệt đối và có độ tin tưởng cao

Số lượng thấp (nên giữ tỷ lệ thấp hơn 1% là tốt nhất)…

3. TẦM QUAN TRỌNG CỦA ANCHOR TEXT

Anchor Text là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO. Anchor text đem đến thông tin về liên kết mà người dùng sẽ được chuyển đến, nó góp phần giúp các công cụ tìm kiếm xác định thông tin về từ khóa mà trang cụ thể sẽ xếp hạng. Một landing page SEO đa dạng Anchor Text của link trỏ về sẽ giúp SEO được nhiều từ khóa hơn.

4. NGUYÊN TĂC SỬ DỤNG ANCHOR TEXT

kiến thức seo

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản và quan trong của việc sử dụng anchor text.

  • Lập danh sách xác định rõ các từ khóa mục tiêu và lập kế hoạch phân bổ anchor text

  • Xác định nguồn internal và external và đi link sử dụng anchor text

  • Phân bố số lượng và kết hợp anchor text với nguồn link tương ứng hợp lý

  • Lập bảng timeline để phân bổ thời gian đặt anchor text nào trước, anchor text nào sau

  • Sử dụng công cụ hỗ trợ để kiểm soát và điều chỉnh

Việc sử dụng anchor text trong SEO là một trong những kỹ thuật quan trọng ảnh hưởng đến kết quả SEO của bạn. Vì vậy bạn phải hiểu rõ và sử dụng có nguyên tắc mới có thể đạt được mục tiêu SEO đề ra.

5. CÁCH SỬ DỤNG ANCHOR TEXT HIỆU QUẢ

Để sử dụng Anchor Text một cách hiệu quả là một việc không hề đơn giản, việc lựa chọn loại Anchor Text nào, tỉ lệ bao nhiêu về các landing page SEO là khá phức tạp.

Tùy theo lĩnh vực mà chúng ta có những cách sử dụng Anchor Text khác nhau.

Dưới đây là một vài lưu ý:

  • Đa dạng Anchor Text: Việc sử dụng da dạng Anchor Text cho một landing page SEO sẽ hạn chế rủi ro thuật toán Penguin, giúp bạn kiểm soát được Anchor text liên kết trỏ về cũng như giúp bạn SEO được nhiều từ khóa cho landing page đó. Công cụ Google sẽ chấm điểm cao cho những website sử dụng các liên kết có chất lượng, đáng tin cậy.

  • Sự liên quan: Các Anchor Text cần có ngữ cảnh liên quan đến trang mà bạn đang viết và trang đích được trỏ đến là một phần quan trọng, ảnh hưởng lớn đến kết quả xếp hạng của website.

  • Chứa từ khóa: Hệ thống Anchor Text của bạn không những phải đa dạng mà nên chứa từ khóa chính, vì vừa có thể giúp google hiểu được nội dung của bài viết hay website của bạn, vừa giúp định hình những từ khóa mà bạn cần SEO lên top. Nhưng với thuật toán Penguin, Google kiểm tra kỹ hơn các từ khóa trong Anchor text, nếu có quá nhiều liên kết trong một website chứa cùng Anchor text như nhau, Google sẽ bắt đầu nghi ngờ và coi đó là dấu hiệu của spam. Vì vậy cũng cần phải chú ý đến mật độ của Anchor text

  • Đối với trang web được trỏ đến, cần tránh liên kết đến những trang web độc hại, spam vì có thể làm hỏng liên kết trong Anchor Text. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng từ khóa đang SEO.

  • Đa dạng loại Anchor Text bằng cách lần lượt sử dụng text và hình ảnh.

  • Hạn chế sử dụng Anchor Text là từ khóa chính xác từ những backlink không chất lượng hoặc không quản lý được.

  • Nên dùng Anchor Text của Internal Link để định hình từ khóa có landing page SEO.

Nói tóm lại, Anchor text thực sự có hữu ích đối với quá trình SEO nếu chúng ta biết cách áp dụng hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đem lại những kiến thức hữu ích cho các bạn

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!